Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy Ban Dân Tộc: Gặp mặt đoàn đại biểu Người có uy tín tỉnh Hòa Bình

PV - 21:35, 10/09/2019

Chiều 10/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Phan Văn Hùng đã tiếp Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Mai Châu và huyện Lương Sơn của tỉnh Hòa Bình

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, bà Đinh Thị Thảo, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách dân tộc của tỉnh Hòa Bình.

Trong thời gian qua, việc thực hiện các chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ vùng DTTS và miền núi đã góp phần quan trọng giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của tỉnh xuống còn 14,9%, trung bình mỗi năm giảm 3,16%. Trong đó, tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào DTTS, vùng đặc biệt khó khăn bình quân giảm 4-5%/năm. Hiện 100% xã có đường giao thông ô tô đến trung tâm xã; 63 xã về đích nông thôn mới, chiếm 32,98% tổng số xã toàn tỉnh, đứng thứ nhất trong 6 tỉnh Tây Bắc;…

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng tặng quà cho đại biểu Người có uy tín. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng tặng quà cho đại biểu Người có uy tín.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín huyện Mai Châu và huyện Lương Sơn đã kiến nghị Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm đầu tư thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS và Người có uy tín và hỗ trợ Radio cho Người có uy tín để kịp thời nắm bắt thông tin, thời sự tuyên truyền tại địa phương; có chính sách hỗ trợ cho tỉnh Hòa Bình chuyển đổi phát triển kinh tế từ nông nghiệp sang kinh tế dịch vụ…

Đại biểu Người có uy tín tỉnh Hòa Bình phát biểu ý kiến. Đại biểu Người có uy tín tỉnh Hòa Bình phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng đánh giá cao tinh thần, sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như những đóng góp của đội ngũ Người có uy tín của huyện Mai Châu và huyện Lương Sơn nói riêng, của tỉnh Hòa Bình nói chung.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện tốt các chính sách dân tộc, cũng như các chính sách đặc thù của địa phương, trọng tâm là các chính sách giảm nghèo, qua đó phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế để xây dựng địa phương ngày càng phát triển; đồng thời quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho vùng đồng bào DTTS, cho đội ngũ Người có uy tín. Thứ trưởng cũng mong muốn Người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu của mình tại địa phương.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng cũng đã thông tin tới đại biểu Người có uy tín của tỉnh Hòa Bình về Đề án Tổng thể phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030.

HOÀI DƯƠNG