Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình

PV - 10:00, 29/09/2018

Chiều 28/9/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức buổi gặp mặt Đoàn đại biểu gồm 40 Người có uy tín (NCUT) trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình do bà Đinh Thị Thảo, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình làm Trưởng đoàn. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng chủ trì buổi gặp mặt.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trao quà cho Người có uy tín tại buổi gặp mặt. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng trao quà cho Người có uy tín tại buổi gặp mặt.

 

Thay mặt Đoàn, bà Đinh Thị Thảo, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình đã báo cáo khái quát với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, và thực hiện chính sách đối với Người có uy tín trên địa bàn trong thời gian qua. Theo báo cáo, tỉnh Hòa Bình luôn đặt công tác dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên tổ chức các lớp tập tập huấn, bồi dưỡng cho Người có uy tín, báo chí được cấp đều đặn hàng tuần… Bà Đinh Thị Thảo đánh giá cao vai trò của Người có uy tín trong cộng đồng. Người có uy tín là cánh tay nối dài giữa các cấp chính quyền với người dân, là người đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương như xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh trật tự, bài trừ các hủ tục lạc hậu...

Tại buổi gặp mặt, đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được về thăm Thủ đô và được Lãnh đạo UBDT đón tiếp. Nhân dịp này, các đại biểu Người có uy tín đã nêu ra những khó khăn đang gặp phải tại địa phương với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm. Theo chia sẻ của các đại biểu, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình khó khăn lớn nhất của đồng bào là thường xuyên gặp phải thiên tai, lũ lụt. Đồng thời bày tỏ nguyện vọng với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT, đề nghị với các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đội ngũ Người có uy tín.

Tại buổi gặp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng bày tỏ niềm vui khi tiếp đón Đoàn và đánh giá cao những đóng góp của Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình đối với các phong trào ở địa phương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết: Các đề xuất về cơ chế, chính sách, UBDT sẽ ghi nhận, tổng hợp để có những chính sách thiết thực hơn nữa đến với đồng bào DTTS. Thứ trưởng đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện chính sách dân tộc của Ban Dân tộc tỉnh Hoà Bình, đặc biệt đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác dân tộc. Đồng thời đánh giá cao vai trò của Người có uy tín trong mọi mặt của đời sống từ việc giữ vững an ninh trật tự, hướng dẫn bà con cách trồng cây thuốc… đến bảo tồn văn hóa dân tộc. Qua đây, Thứ trưởng mong muốn Người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình để cùng các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ đồng bào có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hồng Minh

Tin cùng chuyên mục
Kỳ nghỉ lễ, cả 3 miền ở nước ta đều xảy ra nắng nóng, thời tiết chưa từng có trong 10 năm qua

Kỳ nghỉ lễ, cả 3 miền ở nước ta đều xảy ra nắng nóng, thời tiết chưa từng có trong 10 năm qua

Trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày tới đây, nắng nóng gay gắt diễn ra trên khắp cả nước ta, có những nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua mà cả 3 miền ở nước ta đều xảy ra nắng nóng trong kỳ nghỉ lễ như vậy.