Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy Ban Dân Tộc: Gặp mặt đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái

PV - 10:20, 25/04/2019

Chiều 24/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Phan Văn Hùng đã tiếp 28 đại biểu Người có uy tín, đại diện cho 1.157 Người có uy tín trong đồng DTTS tỉnh Yên Bái.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, bà Nông Thị Kim Cúc, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Yên Bái cho biết, dân số toàn tỉnh hiện có trên 80 vạn người, trong đó tỷ lệ đồng bào DTTS chiếm 55,5%. Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách dân tộc, nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ giảm nghèo chung của toàn tỉnh là 5,12%/năm; nhiều hủ tục lạc hậu được xóa bỏ; cơ sở hạ tầng được cải thiện, 100% các xã có đường ô tô đến trung tâm xã, trên 70% trường học được xây dựng kiên cố, gần 90% đồng bào DTTS được sử dụng nước hợp vệ sinh,…

Những kết quả đó, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ Người có uy tín trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.157 Người có uy tín trong đồng bào DTTS; đội ngũ Người có uy tín đã có đóng góp rất lớn trong việc vận động đồng bào chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; giữ gìn bản sắc văn hóa; đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín tỉnh Yên Bái bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS nói chung, đội ngũ Người có uy tín nói riêng. Các đại biểu Người có uy tín mong muốn Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS và hỗ trợ một phần kinh phí cho Người có uy tín hoạt động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái với các phong trào ở địa phương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn, Người có uy tín trong đồng bào DTTS của tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Về những đề xuất, kiến nghị của Người có uy tín, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng cho biết: UBDT sẽ tiếp thu, nghiên cứu để tham mưu, xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các chính sách trong thời gian tới.

HOÀI DƯƠNG - NGHĨA HIỆP

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.