Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt Đoàn học sinh giỏi tiêu biểu người DTTS tỉnh Hòa Bình

PV - 18:24, 29/05/2019

Sáng 29/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Phan Văn Hùng đã có buổi gặp mặt với 50 em học sinh giỏi tiêu biểu người DTTS thuộc các trường dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Hòa Bình.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tặng quà cho các em học sinh giỏi tiêu biểu người DTTS thuộc các trường DTNT tỉnh Hòa Bình. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tặng quà cho các em học sinh giỏi tiêu biểu người DTTS thuộc các trường DTNT tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi gặp mặt, ông Hà Ngọc Tuấn, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng về công tác giáo dục dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong năm học 2018- 2019.

Năm học 2018- 2019, công tác giáo dục dân tộc tỉnh Hòa Bình được củng cố và phát triển. Quy mô các nhà trường chuyên biệt ổn định, nền nếp

dạy và học được duy trì tốt, chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Toàn tỉnh Hòa Bình hiện có 13 trường phổ thông DTNT và 13 trường phổ thông dân tộc bán trú. Các trường thực hiện tốt chương trình và kế hoạch dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 100% học sinh các trường phổ thông DTNT tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giáo dục dân tộc tỉnh Hòa Bình cũng còn gặp một số khó khăn. Về nội dung này, ông Hà Ngọc Tuấn có một số đề xuất, kiến nghị như: nâng mức hỗ trợ cho học sinh bán trú; có quy định bố trí nhân viên chuyên trách quản lý về công tác nội trú, bán trú các trường phổ thông DTNT và phổ thông DTBT để việc quản lý, chăm sóc các em học sinh được tốt hơn.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các em học sinh thuộc các trường DTNT trú tỉnh Hòa Bình bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được lãnh đạo UBDT đón tiếp, động viên, thăm hỏi. Các em mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của các Bộ, ngành nói chung và Ủy ban Dân tộc nói riêng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng ghi nhận kết quả công tác giáo dục dân tộc của tỉnh Hòa Bình trong năm qua. Trong điều kiện sinh hoạt, học tập còn khó khăn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao tinh thần nỗ lực, vượt khó của thầy và trò các trường DTNT tỉnh Hòa Bình.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong rằng, trong năm học tiếp theo, thầy và trò tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt; các em học sinh nỗ lực đạt được những thành tích cao hơn, xứng đáng với những kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các trường DTNT trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã tặng quà cho các em học sinh.

HỒNG MINH