Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức cho Người có uy tín

PV - 10:41, 15/08/2018

Nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi nâng cao nhận thức, vừa qua, tại tỉnh Sơn La, Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông và tập huấn tuyên truyền vận động đồng bào vùng DTTS và miền núi năm 2018. Hội nghị tập huấn có sự tham dự của 90 đại biểu là cán bộ công chức trong hệ thống cơ quan công tác dân tộc và Người có uy tín, già làng, trưởng bản của 3 huyện Yên Châu, Mai Sơn và Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Toàn cảnh khóa tập huấn Toàn cảnh khóa tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền an toàn giao thông các đại biểu đã được nghe thông tin về an toàn giao thông trên thế giới và Việt Nam. Chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về an toàn giao thông. Các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông và vấn đề phát huy vai trò của Người có uy tín trong tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng tránh tai nạn giao thông cho đồng bào DTTS. Thực trạng về an toàn giao thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Kinh nghiệm huy động các nguồn lực và một số giải pháp cơ bản để đảm bảo an toàn giao thông nông thôn vùng DTTS và miền núi.

Tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền vận động đồng bào vùng DTTS và miền núi năm 2018, theo Quyết định 1163/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ các đại biểu đã được các báo cáo viên truyền đạt về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và các quy định pháp luật của Nhà nước về về công tác dân tộc trong tình hình hiện nay. Các kỹ năng nghiệp vụ và cách thức tuyên truyền vận động đồng bào vùng DTTS và miền núi. Thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc ở địa phương.

Ông Đỗ Văn Đại - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền giới thiệu nội dung các chuyên đề đến học viên tham gia khóa tập huấn Ông Đỗ Văn Đại - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền giới thiệu nội dung các chuyên đề đến học viên tham gia khóa tập huấn

Thông qua Hội nghị tập huấn các đại biểu được trao đổi học hỏi kinh nghiệm để tuyên truyền, vận động nhân dân ở địa phương mình nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông; nêu gương người tốt, việc tốt trong việc chấp hành Luật Giao thông. Đồng thời các đại biểu có cái nhìn khái quát nhất về tình hình thực hiện các đề án, chính sách dân tộc; nâng cao cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, dụ dỗ, lôi kéo của các thế lực thù địch và rèn luyện kỹ năng tuyên truyền để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong vùng DTTS và miền núi hiện nay.

Trước đó, tại TP. Lạng Sơn, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn cũng đã tổ chức tập huấn tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông cho 80 đại biểu, trong đó có 65 đại biểu là Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Lạng Sơn.

TRỌNG TẤN

Tin cùng chuyên mục
Nhiều họat động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhiều họat động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại tỉnh Điện Biên và TP. Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, các tầng lớp Nhân dân, lực lượng vũ trang và thế hệ trẻ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.