Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Tập huấn ngân sách có trách nhiệm giới cho cán bộ làm công tác dân tộc

PV - 10:18, 18/07/2018

Từ ngày 17-19/7/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức tập huấn ngân sách có trách nhiệm giới cho cán bộ công tác dân tộc các cấp.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, bà Nguyễn Thị Tư, Vụ trưởng Vụ Dân tộc Thiểu số chủ trì Lớp tập huấn. Tham dự Lớp tập huấn có lãnh đạo, chuyên viên một số vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân tộc, Phòng Dân tộc của một số tỉnh miền núi phía Bắc.

trách nhiệm giới Toàn cảnh khóa tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Tư, Vụ trưởng Vụ Dân tộc Thiểu số cho biết: Ngân sách có trách nhiệm giới là một cách thức quản lý tài chính công nhằm đảm bảo việc phân bổ nguồn lực có hiệu quả dựa trên nhu cầu và sự ưu tiên của cả nam và nữ, qua đó thúc đẩy bình đẳng giới là một trong những mục tiêu quan trọng trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của tất cả các quốc gia thành viên của Liên Hợp quốc.

Bà Nguyễn Thị Tư khẳng định tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và ngân sách có trách nhiệm giới trong triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo vùng DTTS, miền núi; đồng thời mong muốn các học viên dành thời gian nghiên cứu, nắm bắt kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để thực hiện tốt từng vị trí công tác, góp phần thực hiện mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

Tại Lớp tập huấn, các đại biểu được nghe chuyên gia của UN Women giới thiệu tổng quan về các vấn đề giới của Việt Nam hiện nay; giới thiệu công cụ phân tích giới; phân tích giới trong nông nghiệp, trong đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất và đa dạng hóa sinh kế; sự cần thiết và cơ sở pháp lý, các bên tham gia trong thực hiện ngân sách có trách nhiệm giới; công cụ phân tích ngân sách từ góc độ giới.

Các đại biểu cũng được nghe đại diện Ủy ban Dân tộc giới thiệu về những kết quả đạt được và những vấn đề đặt ra, thách thức về bình đẳng giới trong quá trình thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2010-2015; những nội dung cơ bản về Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt, các đại biểu được các chuyên gia hướng dẫn, thực hành phân tích, lồng ghép giới, lập ngân sách có trách nhiệm giới…

HƯƠNG TRÀ

Tin cùng chuyên mục
Đại tướng Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Đại tướng Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Chiều 21/10, trong chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đại biểu Quốc hội khóa XV, giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.