Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Xây dựng 2 công trình trường học trên xã biên giới Lai Châu

Trọng Bảo - 3 giờ trước

Ngày 26/8, Bộ Công an phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ khởi công xây dựng 2 Dự án trường học tại xã Pa Tần và xã Bum Nưa.

Các công trình trường học sau khi hoàn thành đưa vào xử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục các xã địa bàn biên giới (ảnh Trọng Bảo)
Các công trình trường học sau khi hoàn thành đưa vào xử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục các xã địa bàn biên giới. (Ảnh Trọng Bảo)

Đây là 2 trong 11 dự án xây dựng trường học các xã biên giới trên địa bàn tỉnh Lai Châu theo chủ trương của Bộ Chính trị về xây dựng trường nội trú liên cấp tại 248 xã biên giới trên cả nước. Sau khi rà soát, đề xuất nhu cầu, Bộ Công an đã phê duyệt hỗ trợ đầu tư xây dựng 2 trường tại xã Pa Tần và Bum Nưa.

Theo đó, Trường Phổ thông nội trú Tiểu học và Trung học cơ sở Pa Tần được xây dựng tại bản Nậm Sảo 1 trên diện tích 8 ha, gồm 30 lớp học, tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Thiết kế tổng thể Trường Phổ thông nội trú Tiểu học và Trung học cơ sở Pa Tần. (Ảnh Trọng Bảo)
Thiết kế tổng thể Trường Phổ thông nội trú Tiểu học và Trung học cơ sở Pa Tần. (Ảnh Trọng Bảo)

Trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học học và trung học cơ sở Bum Nưa được xây dựng trên diện tích 5,4 ha tại bản Nà Hẻ, xã Bum Nưa. Dự án đầu tư đồng bộ, gồm: Nhà hiệu bộ, 30 phòng học, phòng học bộ môn, nhà nội trú, bếp ăn, nhà ăn, khu sinh hoạt, khu thể thao, nhà công vụ giáo viên, nhà đa năng, bể bơi cùng các hạng mục phụ trợ; tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Thiết kế tổng thể trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học học và trung học cơ sở Bum Nưa (ảnh Trọng Bảo)
Thiết kế tổng thể Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học học và Trung học cơ sở Bum Nưa. (Ảnh Trọng Bảo)

Hai dự án trường học được khởi công xây dựng không chỉ bổ sung cơ sở vật chất giáo dục cho tỉnh, mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục ở vùng biên giới, góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nhân lực, tạo nguồn cán bộ là người dân tộc tại chỗ. Đây cũng là tiền đề để nhân rộng mô hình đến các xã biên giới khác trong tỉnh Lai Châu.

Tin cùng chuyên mục
Từ “Bình dân học vụ” đến “Bình dân học vụ số”

Từ “Bình dân học vụ” đến “Bình dân học vụ số”

Cách đây vừa tròn 80 năm, khi đất nước vừa giành được độc lập, hơn 95% dân số chưa biết đọc, biết viết, phong trào “Bình dân học vụ” ra đời với mục tiêu cấp bách là xóa nạn mù chữ, nâng cao trình độ văn hóa cho Nhân dân. Sau 80 năm Ngày đất nước hoàn toàn độc lập, phong trào “Bình dân học vụ số” ra đời với mục tiêu giúp người dân, đặc biệt là những đối tượng ít có điều kiện tiếp cận công nghệ, có thể nắm bắt và làm chủ công nghệ số, từ đó tham gia sâu hơn vào nền kinh tế số, xã hội số.