Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

22 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ trong ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

L.Minh - 21:56, 07/07/2022

Chiều 7/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có báo cáo nhanh về ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, cả nước có 22 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó có tới 17 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), ở môn thi Ngữ văn có 12 thí sinh bị đình chỉ và 10 thí sinh bị đình chỉ ở môn Toán. Trong đó có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi và 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi: Bài thi Ngữ văn là 985.492 thí sinh; Bài thi Toán là 987.001 thí sinh.

Tổng số thí sinh đến dự thi: Bài thi Ngữ văn là 981.598 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,6%; Bài thi Toán là 982.914 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,59%. Số thí sinh thuộc diện F0 là 79 thí sinh của 20 hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi: 18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi: 61 thí sinh.

Đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định. Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

Sáng mai (8/7), thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ làm bài thi Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên (buổi sáng) và bài thi Ngoại ngữ (buổi chiều).

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.