Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

2.300 bài dự thi "Vì một Việt Nam tất thắng"

P. Ngọc - 08:10, 22/11/2021

Cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học “Vì một Việt Nam tất thắng” được tổ chức từ tháng 8/2021. Sau ba tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút 2.300 bài dự thi với hơn 1.000 thí sinh đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao giải đặc biệt cho thí sinh đoạt giải
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao giải đặc biệt cho thí sinh đoạt giải

Tối 21/11, tại Hà Nội, gala tổng kết cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng" đã được tổ chức. Đây là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho trẻ em từng mắc hoặc đang điều trị ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, tự kỷ, trẻ mồ côi. 

Sau ba tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút 2.300 bài dự thi với hơn 1.000 thí sinh từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm trong cuộc thi phản ánh góc nhìn trong sáng, chân thực về cuộc sống chung quanh; đồng thời thể hiện mong muốn, hy vọng về một tương lai tươi sáng trong những ngày đất nước gồng mình chống dịch. Mỗi tác phẩm là một món quà tinh thần mà các em gói ghém cận thận gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu, cổ vũ người dân Việt Nam đồng lòng, chung sức chống dịch với niềm tin về "một Việt Nam tất thắng" trước Covid-19.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã công bố và trao 2 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì; 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao những giải phụ gồm: 2 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất; 2 giải thí sinh có nhiều bài dự thi nhất và 30 giải "gương mặt ấn tượng tuần". Chương trình cũng đã kể những câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực sống của các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo... khi tham gia cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng".

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, “Vì một Việt Nam tất thắng” là chương trình hết sức ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn lớn trong bối cảnh đất nước đang chịu nhiều ảnh hưởng, tổn thất bởi đại dịch Covid-19. Các tác phẩm tham dự cuộc thi không chỉ đơn thuần là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn chứa đựng ý chí, sự sẻ chia, sự lạc quan và khát vọng vươn lên vượt qua nghịch cảnh của các bệnh nhi, trẻ mồ côi, trẻ em yếu thế. Bộ trưởng hy vọng chương trình sẽ ngày càng lan tỏa hơn nữa tới đông đảo các trẻ em thiệt thòi trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.