Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

3 sản phẩm của Lạng Sơn được công nhận là Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022

Thiên An - Mỹ Dung - 23:23, 22/09/2022

Theo Quyết định số 76/QĐ-CTĐP ngày 20/9/2022 của Cục Công thương địa phương (Bộ Công Thương) về việc công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022, tỉnh Lạng Sơn có 3 sản phẩm được công nhận.

Trà diếp cá Lụa Vy là 1 trong 3 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn
Trà diếp cá Lụa Vy là 1 trong 3 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn

Các sản phẩm được bình chọn khu vực phía Bắc năm 2022 phải đáp ứng các yếu tố như: Quy mô sản xuất, kinh doanh và thị trường tiêu thụ; bảo vệ môi trường; tính văn hóa, tính thẩm mỹ của sản phẩm; các chứng nhận liên quan về chất lượng sản phẩm, các giải thưởng, bằng khen, giấy chứng nhận đã đạt được…

Tỉnh Lạng Sơn được công nhận các Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gồm: Mỳ ngô tách đường của Công ty TNHH MTV Thương mại Thành An; Trà diếp cá Lụa Vy của Hợp tác xã Chế biến nông sản Lụa Vy; Bộ sản phẩm bản lề cửa (Bản lề Âm dương 100×2.4-201; Bản lề cối cửa thép C127) của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Việt Bắc. Các sản phẩm này nằm trong 141 sản phẩm, bộ Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận đợt này.

Chương trình bình chọn Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc được tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị, tiềm năng phát triển sản xuất, đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Qua đó, các cơ quan nhà nước có chính sách, kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại thông qua chương trình khuyến công, để góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

Tin cùng chuyên mục
Đưa nông sản về phố

Đưa nông sản về phố

Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025 được kỳ vọng không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm OCOP chất lượng từ mọi vùng miền, mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình số hóa thương mại nông sản Việt Nam.