Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

An Giang: Học sinh tiểu học được nghỉ học một tuần để giảm căng thẳng

P. Ngọc - 10:07, 25/11/2021

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang vừa có quyết định cho giáo viên và học sinh tiểu học nghỉ dạy học trực tuyến, học qua truyền hình trong một tuần.

Từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12, giáo viên và học sinh tiểu học An Giang được nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình. Ảnh minh họa
Từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12, giáo viên và học sinh tiểu học An Giang được nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình. Ảnh minh họa

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình được xem là giải pháp tối ưu. Nhằm đảm bảo sức khoẻ, giảm áp lực căng thẳng học trực tuyến kéo dài cho giáo viên và học sinh tiểu học, sau thời gian dạy và học 9 tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình.  

Theo đó, tất cả giáo viên và học sinh tiểu học được tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12.

Trong thời gian tạm nghỉ dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giáo viên và học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Ngày 6/12, giáo viên và học sinh tiểu học tiếp tục dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình theo chương trình của tuần học thứ 10.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.