Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Công tác Dân tộc

Bà Siu Phyin, dân tộc Jrai, xã Ia Púch, huyện Chư Prông (Gia Lai): Ra Thủ đô để được học hỏi, làm tốt hơn công tác tuyên truyền

PV - 08:40, 19/04/2018

Bản thân tôi nguyên là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ia Búch, huyện Chư Prông.

baodantoc_gia-lai

Năm 2007, tôi nghỉ hưu và được bà con dân tộc Jrai ở buôn Goong tín nhiệm, suy tôn là già làng-Người có uy tín trong cộng đồng. Để làm tốt vai trò Người có uy tín của buôn Goong, tôi thường xuyên cập nhật thông tin trên báo, trên đài và xem ti vi để nắm bắt những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chính sách dân tộc, từ đó để vận động, tuyên truyền, hướng dẫn bà con triển khai, thực hiện hiệu quả tại địa phương.

Năm 2017, tôi rất vinh dự khi được tuyên dương tại Lễ Tuyên dương Người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu DTTS toàn quốc lần thứ Nhất năm 2017 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ 4 tôi được đến Hà Nội.

Từ sự kiện chính trị quan trọng này, tôi đã giao lưu, học hỏi nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động, tuyên truyền từ các tri thức, doanh nhân và Người có uy tín tiêu biểu đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội. Tôi cũng ý thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

NGỌC ÁNH

Tin cùng chuyên mục
Chương trình MTQG 1719 góp phần thay đổi vùng đồng bào DTTS huyện Đăk Hà

Chương trình MTQG 1719 góp phần thay đổi vùng đồng bào DTTS huyện Đăk Hà

Triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 – 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) đã làm đổi thay toàn diện đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS huyện Đăk Hà (Kon Tum). Tạo nên những bước chuyển biến sâu sắc và tích cực trong tư tưởng, nhận thức, đời sống của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện nói chung và trong vùng đồng bào DTTS nói riêng.