Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Bộ GD&ĐT: Thành lập 3 đoàn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Cát Tường - 17:26, 04/08/2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Quyết định, 3 đoàn kiểm tra có tổng số thành viên 21 người, bao gồm lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, một số vụ, cục thuộc Bộ.

Trong đó, đoàn số 1 kiểm tra tại Bắc Giang, Hải Phòng, An Giang, Tiền Giang, do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Trưởng đoàn.

Đoàn số 2 kiểm tra tại các tỉnh Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm Trưởng đoàn.

Đoàn số 3 kiểm tra tại các tỉnh Cao Bằng, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm Trưởng đoàn.

Các đoàn có nhiệm vụ kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 theo kế hoạch của Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Bộ GD&ĐT ở tất cả các khâu Kỳ thi. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên trong đoàn do Trưởng đoàn phân công.

Trưởng đoàn kiểm tra quyết định hình thức tổ chức kiểm tra phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đã thành lập 14 đoàn kiểm tra công tác coi thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 14 địa phương trên. Thời gian kiểm tra từ ngày 5/8 đến 8/8/2021.

Tin cùng chuyên mục
Định Hóa (Thái Nguyên): Chú trọng phát triển giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho đồng bào DTTS

Định Hóa (Thái Nguyên): Chú trọng phát triển giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho đồng bào DTTS

Giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác giảm nghèo. Với tỷ lệ đồng bào DTTS chiếm trên 70%, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.