Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Bổ sung phương án tuyển sinh với thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh

PV - 12:04, 25/09/2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới có công văn gửi các học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo công văn, do diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương khu vực phía Nam nên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sẽ không tổ chức kì thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo. Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức tổ chức kì thi này vào ngày 26/9/2021.

Để tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh năm 2021, Bộ GD&ĐT đề nghị các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non (gọi chung là các trường) chủ động rà soát, công bố đề án tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành (trước 15 ngày so với ngày xét tuyển) và triển khai theo hướng dẫn tại Công văn số 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30/7/2021 về công tác tuyển sinh năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.

Các trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh (có thể xét kết quả học tập cấp THPT kết hợp thi đánh giá trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến, kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội...) cho số lượng chỉ tiêu đã dành lại cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do dịch bệnh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức thực hiện nghiêm túc theo Quy chế tuyển sinh hiện hành và nội dung hướng dẫn tại các văn bản liên quan.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng nghìn thí sinh đã không thể dự thi tốt nghiệp THPT, được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021. Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh cho nhóm đối tượng trên, ngày 10/8, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng sư phạm yêu cầu điều chỉnh đề án tuyển sinh, dành chỉ tiêu xét tuyển thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT và được đặc cách tốt nghiệp này.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.