Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục dân tộc

Cà Mau: Quy định mới về tuyển sinh vào các trường PTDT nội trú từ 1/3

Nguyễn Duy Trường - 16:20, 22/02/2023

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 02/2023/QĐ-UBND Quy định địa bàn tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc thuộc diện tuyển sinh vào các trường PTDT nội trú của tỉnh.

Quy định địa bàn tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc thuộc diện tuyển sinh vào các Trường PTDTNT tỉnh có hiệu lực từ 1/3/2023
Quy định địa bàn tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc thuộc diện tuyển sinh vào các Trường PTDT nội trú tỉnh, có hiệu lực từ 1/3/2023

Theo đó, địa bàn tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc thuộc diện tuyển sinh vào các Trường PTDT nội trú của tỉnh Cà Mau là các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau có đồng bào DTTS đang sinh sống.

Ngoài ra, Quyết định cũng nêu rõ đối tượng áp dụng bao gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau; các trường PTDT nội trú của tỉnh Cà Mau; các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến Quyết định này và thanh niên, thiếu niên là người DTTS thường trú thuộc địa bàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau có đồng bào DTTS sinh sống.

Cà Mau: Quy định mới về tuyển sinh vào các trường PTDT nội trú từ 1/3 1

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2023 và thay thế Quyết định số 08/2019/QĐ-UBND ngày 27/3/2019 của UBND tỉnh Cà Mau quy định vùng tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc thuộc diện tuyển sinh vào trường PTDT nội trú tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.