Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Trang địa phương

Cao Bằng: Gió lốc, mưa lớn làm tốc mái hơn 160 ngôi nhà

T.Hợp - 07:10, 28/03/2024

Do ảnh hưởng của hội tụ gió, tối ngày 27/3 trên địa bàn huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái hơn 160 ngôi nhà ở của nhân dân.

Nhà của người dân bị lốc xoáy làm tốc mái. Ảnh: Đ.X.
Nhà của người dân bị lốc xoáy làm tốc mái. Ảnh: Đ.X.

Theo ông Hoàng Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng cho biết, mưa to, gió lốc đã làm 160 ngôi nhà ở các xã Hồng Trị, Cô Ba, Khánh Xuân, Bảo Toàn, Thượng Hà và Cốc Pàng (huyện Bảo Lạc) bị tốc mái. Ngoài ra, bốn điểm trường và một trung tâm y tế tại xã Cốc Pàng và Thượng Hà cũng bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Tại huyện Bảo Lâm, mưa to, gió đã làm 17 ngôi nhà và điểm trường Tiểu học xóm Phia Liểng, Nhà văn hóa xóm Nà Nhuồm ở xã Nam Cao bị tốc mái. Điểm trường Mầm non xóm Nà Nhuồm ở xã Nam Cao bị đổ tường sau, chiều dài khoảng 12m.

Ngay sau khi nhận tin báo từ địa phương, Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm đã chỉ đạo các xã có thiệt hại thành lập các tổ đi kiểm tra thực tế, tổng hợp mức độ thiệt hại; huy động các đoàn thể, nhân lực tại chỗ hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống; tổ chức trực ban Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn theo quy định.

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.