Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Câu chuyện pháp luật: Phạt con nhịn đói là vi phạm pháp luật

PV - 09:22, 14/02/2019

Hành vi phạt con nhịn đói là vi phạm pháp luật sẽ bị xử phạt theo Điều 50, Nghị định 167/2013/NĐ- CP Nghị định của Chính Phủ.

Lò Văn Viên năm nay 30 tuổi có một cậu con trai là Lò Văn Vung lên 7 tuổi. Vung thường hay nghịch ngợm nói không nghe lời. Nhiều lần anh Viên đánh mắng con nhưng không được. Một lần Vung nghịch quá, anh Viên đã phạt Vung không được ăn, uống. Đến ngày thứ 3 thì Vung bị lả người đi, hàng xóm biết được đã đưa Vung đi trạm xá cấp cứu. Đồng thời, họ cũng đã báo cáo lên UBND xã vụ việc trên.

Sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã cử người xuống thăm hỏi cháu Vung và khuyên bảo bố mẹ cháu về các dạy dỗ con. Đồng thời để răn đe các hành vi tương tự, UBND xã đã phạt anh Lò Văn Vung 1,5 triệu đồng về hành vi hành hạ

ngược đãi thành viên trong gia đình (Theo điều 50 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Điều 50, Nghị định 167/2013/NĐ- CP:

1. Phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân;

b) Bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu đối với hành vi quy định tại Khoản 1 Điều này.

THIÊN ĐỨC

Tin cùng chuyên mục
Thừa Thiên Huế: Tập trung phát triển 210ha trồng cây dược liệu ở A Lưới

Thừa Thiên Huế: Tập trung phát triển 210ha trồng cây dược liệu ở A Lưới

Đó là thông tin được Ban Dân tộc Thừa Thiên Huế đưa ra tại Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai Dự án đầu tư, hỗ trợ vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG 1719) do Bộ Y tế tổ chức tại Thừa Thiên Huế mới đây.