Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

“Consumer Fest 2025” - Lan tỏa văn hóa tiêu dùng xanh, tri ân niềm tin người Việt

Mai Hương - 8 giờ trước

Tối 24/10, tại Hà Nội, chương trình “Ngày hội tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025” do Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng tham dự. Sự kiện không chỉ là lời cảm ơn chân thành gửi đến người tiêu dùng Việt, mà còn là diễn đàn thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững và có trách nhiệm trong thời đại mới.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) phát biểu tại sự kiện
Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) phát biểu tại sự kiện

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương); Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng các hiệp hội, chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, quốc tế và đông đảo người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) khẳng định: “Ngày hội không chỉ là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với khách hàng đã tin tưởng và đồng hành, mà còn là diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ thông tin giữa các bên liên quan. Đây là cơ hội để cộng đồng người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; được nâng cao nhận thức và kỹ năng trong tiêu dùng thông minh, tiêu dùng có trách nhiệm. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với người tiêu dùng, hướng tới mô hình phát triển bền vững, lấy người tiêu dùng làm trung tâm”.

Đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng năm 2025
Đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng năm 2025

Nhân dịp này, ông Trịnh Anh Tuấn kêu gọi sự chung tay hành động từ hai phía. Đối với cộng đồng doanh nghiệp, hãy tiếp tục đặt chữ “Tín” và chữ “Tâm” lên hàng đầu, tiên phong trong áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. “Bảo vệ người tiêu dùng chính là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai”, ông nhấn mạnh.

Với người tiêu dùng, ông gửi gắm thông điệp: “Bảo vệ quyền lợi là trách nhiệm chung và trước hết là trách nhiệm của chính các bạn. Hãy là những người tiêu dùng thông thái – chủ động tìm hiểu thông tin, lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm và lựa chọn sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường để cùng kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh”.

Ngày hội tri ân người tiêu dùng không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.
Ngày hội tri ân người tiêu dùng không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

“Consumer Fest 2025” có gần 50 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia. Diễn ra từ ngày 24 đến 26/10, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 - 25.000 lượt người tham quan trực tiếp và trực tuyến.

Ban tổ chức mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm hướng đến tiêu dùng xanh, như: khu trưng bày sản phẩm thân thiện môi trường, trò chơi tương tác, khu góp ý, lắng nghe khách hàng. Đây là dịp để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến, góp phần cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tương lai. Song song đó là các hoạt động văn nghệ, giao lưu, tặng quà, trò chơi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, tạo không khí sôi nổi và gần gũi.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện các thương hiệu.
Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện các thương hiệu.

Thông qua sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, nơi doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng bằng hành động cụ thể: các chương trình ưu đãi đặc biệt, quà tặng tri ân, dịch vụ chăm sóc khách hàng nâng cao và những trải nghiệm ý nghĩa dành riêng cho cộng đồng tiêu dùng.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự giao lưu hai chiều, xây dựng mối quan hệ gắn bó, tin cậy. “Consumer Fest 2025” không chỉ là một ngày hội tri ân, mà còn là hành trình lan tỏa thông điệp “tiêu dùng xanh - tương lai bền vững”, hướng đến một cộng đồng tiêu dùng văn minh, nhân văn và trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng

Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng

Sáng 25/10, Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội) được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì buổi lễ cùng với sự tham dự của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.