Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Xã hội

Cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam có 4 tác phẩm đạt giải A

Vân Khánh - Minh Quang - 21:11, 04/10/2022

Chiều 3/10, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết - trao giải Cuộc thi viết về Kỹ năng lao động Việt Nam, với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A cuộc thi viết về Kỹ năng lao động Việt Nam
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A cuộc thi viết về Kỹ năng lao động Việt Nam

Đây là cuộc thi do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, xã hội về vị trí, vai trò của kỹ năng lao động, tạo sân chơi nghiệp vụ cho các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, các cá nhân, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông tuyên truyền sâu rộng về Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10.

Sau 11 tháng phát động, Cuộc thi viết về kỹ năng lao động với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Vietnam” đã nhận được 300 tác phẩm tham gia dự thi ở cả 4 thể loại gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình (vòng 1). Ban Tổ chức đã chọn 20 tác phẩm báo in, điện tử (8 tác phẩm báo in, 12 tác phẩm báo điện tử), 7 tác phẩm phát thanh và 10 tác phẩm truyền hình (vòng 2). Ở vòng 2, Ban Tổ chức đã chấm thi, đánh giá và xác định các tác phẩm đoạt giải theo cơ cấu giải quy định. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải 4 loại hình, gồm: 4 giải A, 4 giải B, 8 giải C và 14 giải Khuyến khích.

Ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ.

Một số tác phẩm tốt tạo được tính lan tỏa như: Đối với thể loại báo in gồm Giải A cho tác phẩm “Làn sóng mới trong đào tạo nhân lực”, Giải B tác phẩm “Nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao với nền sản xuất 4.0, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”, Giải C tác phẩm “Nâng cao chất lượng tư vấn, tuyển sinh, đào tạo nghề trên địa bàn Tây Nguyên” và “Thiếu ngoại ngữ khó cạnh tranh việc làm lương cao”.

Báo điện tử gồm Giải A với loạt bài “Nhất nghệ tinh” trước ngưỡng cửa 4.0”, Giải B với tác phẩm “Để kỹ năng lao động Việt Nam cất cánh”, Giải C với tác phẩm “Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” và “Kỹ năng lao động - Chìa khóa mở cửa tương lai”.

Có 30 tác phẩm được vinh danh tại Cuộc thi viết về “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”.
Có 30 tác phẩm được vinh danh tại Cuộc thi viết về “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”.

Loại hình phát thanh gồm Giải A với tác phẩm “Lựa chọn bằng cấp hay kỹ năng nghề nghiệp”, Giải B với tác phẩm “Nuôi trồng thủy hải sản - nghề cần lao động được đào tạo”, Giải C với tác phẩm “Xuất khẩu lao động - Đi làm thuê về làm chủ” và “Từ nhà làm phim đến cô giáo dạy nghề chăm sóc sắc đẹp”.

Loại hình Truyền hình gồm Giải A với tác phẩm “Hiệu quả từ chương trình đào tạo kép”, Giải B với tác phẩm: “Đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động vì khát vọng Việt Nam thịnh vượng”, Giải C với tác phẩm: “Kỹ năng nghề - Con đường dẫn đến thành công” và “Giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh thực hành khi sinh viên trở lại”. 

Tin cùng chuyên mục