Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Khoa học - Công nghệ

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông để tránh các cuộc gọi mạo danh

T.Hợp - 10:20, 22/03/2023

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa công bố các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhận phản hồi. Người sử dụng lưu ý chỉ thực hiện thông báo với các thuê bao nằm trong danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp.

Người sử dụng lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp. Ảnh minh họa
Người sử dụng lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan thông báo, tuyên truyền tới người sử dụng dịch vụ viễn thông các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao; đồng thời lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi.

Cụ thể, danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp như sau :

Viettel: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL. Số điện thoại tổng đài gọi thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Vinaphone - VNPT: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091; 091100 1091; Cuộc gọi hiển thị VinaPhone.

MobiFone: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090.

Vietnamobile: Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667.

Đông Dương - Itelecom: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0879028888.

ASIM Telecom - Local: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL).

Mobicast - WINTEL: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 558

Tin cùng chuyên mục
18,7% người dùng internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến

18,7% người dùng internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến

Dữ liệu mới đây từ Kaspersky (Hãng bảo mật phần mềm của Nga) công bố cho biết, các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là các hình thức lừa đảo tinh vi hay tấn công phi kỹ thuật đang diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi, cần hết sức đề cao cảnh giác. Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam.