Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Định kiến

PV - 14:23, 26/06/2018

Chiều nay, gặp cô bạn, mắt nó sưng lên vì khóc nhiều. Tôi liền hỏi: - Có chuyện gì thế? Đi gặp ba mẹ anh Hải thế nào? Khi nào 2 gia đình gặp mặt, có tổ chức cưới trong năm nay không?

Xem bói hôn nhân Xem bói hôn nhân

 

- Cậu ơi, tôi với Hải chia tay rồi, ba mẹ anh ấy không thích tôi. Mẹ anh đi xem bói, nói tôi với anh không hợp tuổi. Với lại tôi nhỏ người, lấy nhau về sợ tôi đẻ không được cậu ạ. Mà anh ấy là cháu đích tôn, con một, là niềm tự hào của cả họ.

- Thế thì cậu không phải niềm tự hào của ba mẹ cậu à? Tôi bốp chát lại…

- Ba mẹ anh ấy nói 2 đứa chia tay ngay, chứ nếu tiếp tục yêu nhau, cưới xin ba mẹ anh cũng chẳng thèm ngó tới, gia đình anh không chấp nhận. Bao nhiêu năm yêu nhau, thế là hết cậu à!

Tôi trừng mắt lên nhìn cô bạn:

-Thời buổi nào rồi, tuổi với tác cái gì. Có bao nhiêu ông thầy bói đi nói nhăng nói cuội về cuộc đời người ta, vậy mà ngay cả cuộc đời mình còn không biết được nó ra sao… vậy mà cũng có lắm người tin. Thế ông Hải xử lý sao?”

Cô bạn mếu máo:

-A Hải bảo chia tay để tôi tìm người khác tốt hơn, chứ nếu tôi với anh tiếp tục, cũng sẽ không có tương lai. Vì anh không thể trái lời mẹ... Tôi buồn lắm…

Trang không phải trường hợp tôi gặp đầu tiên về câu chuyện tình yêu bị gia đình cấm cản. Có rất nhiều người đã phải lỡ dở tình duyên vì câu chuyện gia đình. Có những câu chuyện xót xa lắm, và người tổn thương trong câu chuyện ấy đa phần là các bạn gái. Trong vô vàn những lý do một trong hai bên đưa ra thường chẳng có lý do nào chính đáng mà chẳng qua là do những định kiến đã tồn tại từ rất lâu xoay quanh vấn đề tôn giáo, vùng miền, hay tầng lớp xã hội. “Thương nhau thương cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”… khi đã không vừa mắt nhau, thì cái gì cũng trở thành lý do để cấm cản tình duyên.

Đan Nguyên

Tin cùng chuyên mục
Thanh Hóa: Yêu cầu các địa phương xử lý dứt điểm cơ sở thu mua, chế biễn gỗ keo trái phép

Thanh Hóa: Yêu cầu các địa phương xử lý dứt điểm cơ sở thu mua, chế biễn gỗ keo trái phép

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để các cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo tự phát hoạt động trái phép, vi phạm các quy định của pháp luật mà không có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.