Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Gần 11.400 máy tính bảng trao tặng cho học sinh tỉnh Kon Tum

Gia Hưng - 15:31, 08/03/2023

Gần 11.400 máy tính bảng vừa được Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương trao tặng cho học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao máy tính bảng cho các em học sinh tại Lễ bàn giao máy tính bảng
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Vietcombank Kon Tum trao máy tính bảng cho các em học sinh tại Lễ bàn giao máy tính bảng. (Ảnh: VGP/Dương Nương)

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được Thủ tướng Chính phủ phát động. Tổng giá trị của số lượng máy tính bảng trên là 25 tỷ đồng. 

Sau khi tiếp nhận, Ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum sẽ bàn giao đến tận tay các em học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống nhằm giúp đỡ, tiếp sức cho các em có điều kiện học tập hiệu quả hơn; rút ngắn được khoảng cách trong giáo dục.

"Với hoàn cảnh khó khăn của học sinh Kon Tum, chúng tôi phát động phong trào chia sẻ. Các em học sinh sẽ chia sẻ máy tính bảng này ở thư viện dùng chung của nhà trường để các bạn cùng trong hoàn cảnh của mình có thể tiếp cận và dùng máy tính bảng phục vụ cho việc học tập", bà Phạm Thị Trung - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum khẳng định./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.