Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Gừng Việt Nam chinh phục thị trường Australia

PV - 08:35, 13/07/2021

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, từ đầu năm đến nay, giá gừng tươi tại thị trường này đã tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 AUD/kg (tương đương khoảng 850 nghìn đồng).

Gia đình anh Đặng Văn Mạch ở ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang thu hoạch gừng. Ảnh tư liệu: Lê Sen/TTXVN
Gia đình anh Đặng Văn Mạch ở ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang thu hoạch gừng. Ảnh tư liệu: Lê Sen/TTXVN

Riêng với gừng đông lạnh được bán trong khoảng 9 -13 AUD/kg (tương đương hơn 226 nghìn đồng/kg). Đặc biệt, thị trường này còn đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng với kim ngạch nhập gừng năm nay ước tính lên đến hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, hiện nước này chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Trước đây, gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Australia với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Nhưng đến nay gừng già đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam đã chinh phục thị trường này.

Để quảng bá cho gừng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều chương trình quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng ở đây.

Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 AUD (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ).

Thống kê cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện tại gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.

Mặc dù giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia khoảng 9 -13 AUD/kg (tương đương hơn 226.000 đồng/kg) và được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển nước này cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài.

Do vậy thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài. /.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.