Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Hậu Giang: Học sinh tiểu học học trực tuyến, trên truyền hình từ 27/9

P. Ngọc - 07:34, 20/09/2021

UBND tỉnh Hậu Giang mới có văn bản về công tác tổ chức dạy học trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhằm chủ động, kịp thời tổ chức thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thực hiện có hiệu quả phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, tỉnh Hậu Giang quyết định không tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, triển khai tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trên truyền hình, cụ thể:

Cấp mầm non chờ đến khi có thông báo mới. Cấp tiểu học tổ chức học từ ngày 27/9/2021. Đối với lớp 1, lớp 2: tổ chức học qua truyền hình, không dạy học trực tuyến, không kiểm tra đánh giá định kỳ trong thời gian này. Khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. 

Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5: tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, tổ chức học qua truyền hình là bổ trợ. Nhà trường chỉ đạo Tổ/Khối chuyên môn tinh giản nội dung đảm bảo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng đối với từng môn học, không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi...

Đối với cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên, tổ chức học từ ngày 20/9/2021 đối vớimột số môn cơ bản gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lí, môn Khoa học tự nhiên, môn Lịch sử và Địa lí, môn Giáo dục công dân lớp 12.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu về đảm bảo các điều kiện học tập trực tuyến và qua truyền hình.

Đối với những học sinh đủ điều kiện học trực tuyến: các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch phân công giáo viên giảng dạy, thông báo cụ thể thời khóa biểu cho học sinh và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh quản lý việc học tập của con em tại nhà đảm bảo an toàn.

Đối với những học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến: các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch rà soát những học sinh có điều kiện học trực tuyến ở gần học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, để hỗ trợ nhau học nhóm (không quá 05 học sinh/nhóm).

Đối với học sinh còn lại chưa có điều kiện học trực tuyến, học qua truyền hình, các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm chuyển tài liệu giấy cho các em học tập tại nhà.

Đối với học sinh trong khu cách ly: giao Giám đốc Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện chỉ đạo cán bộ y tế phụ trách trong khu, tổ chức cho các em học sinh được học trực tuyến qua các thiết bị hiện có trong khu.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản triển khai, hướng dẫn chi tiết phương án tổ chức dạy học; đồng thời, thống nhất kho học liệu số trực tuyến dùng chung cho các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Đồng thời tăng cường phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng video bài giảng các nội dung cốt lõi theo hướng tinh giản của bài học, chủ đề các môn học để phát sóng trên đài phát thanh, trên truyền hình tỉnh. Chủ động có phương án tiếp sóng, phát lại các bài giảng bảo đảm một môn học, lớp học phải có ít nhất 2 khung giờ phát bài giảng truyền hình trong một ngày.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.