Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao cuộc thi nghiên cứu khoa học quốc tế

T.Hợp - 14:05, 24/10/2023

Tại cuộc thi nghiên cứu quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ (Internatonal research competition for young scientists - IRCYS) lần thứ 4 năm 2023 được tổ chức tại Bali, Indonesia từ ngày 19 - 22/10. Học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao cuộc thi nghiên cứu khoa học quốc tế
Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao cuộc thi nghiên cứu khoa học quốc tế

Cuộc thi nghiên cứu quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ là cuộc thi được tổ chức hàng năm, tạo sân chơi nghiên cứu khoa học cho học sinh phổ thông và sinh viên các trường đại học đến từ các nước trên thế giới.

Đến với cuộc thi này,  2 đội tuyển học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Cụ thể danh sách các học sinh đoạt giải như sau:

Đội Việt Nam 1 giành huy chương Bạc gồm các học sinh: Lê Trần Phương Uyên (Hệ thống Giáo dục Phenikaa), Mai Xuân Khôi (Hệ thống trường quốc tế Việt Úc), Nguyễn Hữu An Nguyên (Trường Liên cấp song ngữ SenTia), Giang Vĩnh Lộc (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội), Đàm Đức Huy (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Đội Việt Nam 2 giành huy chương Đồng gồm các học sinh: Nguyễn Hiệp Khôi (Trường THCS Vinschool Time City), Nguyễn Hữu Đình Sơn (Trường Brighton College Việt Nam), Nguyễn Bảo Linh (Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin), Nguyễn Anh Thu (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Tham dự cuộc thi giúp các thí sinh bước đầu có những trải nghiệm về nghiên cứu khoa học, giúp các em phát triển và rèn luyện các kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm trong đó có kỹ năng thuyết trình để bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình.

Tin cùng chuyên mục
Cần sớm gỡ khó cho công tác dạy tiếng Chăm

Cần sớm gỡ khó cho công tác dạy tiếng Chăm

Hoạt động dạy và học chữ Chăm đang trở thành nhu cầu thiết yếu của học sinh các trường tiểu học vùng đồng bào dân tộc Chăm các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cha ông. Song thực trạng dạy và học chữ Chăm trên địa bàn 2 tỉnh này còn nhiều khó khăn, bất cập, cần sớm được tháo gỡ.