Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Hơn 50.000 lon bò húc có dấu hiệu giả nhãn hiệu chuẩn bị đưa ra thị trường tết 2025

Minh Nhật - 14:28, 05/12/2024

Lực lượng chức năng nhận định hơn 50.000 lon nước tăng lực, gần 114.000 vỏ lon... có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ.

Sản phẩm nước tăng lực có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ. Ảnh: Tổng Cục QLTT
Sản phẩm nước tăng lực có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ngày 3/12, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT thành phố Hà Nội kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh đồ uống trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, lực lượng QLTT phát hiện 3.000 lon nước uống tăng lực đang được tiêu thụ trên thị trường, mang các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu được bảo hộ của một tập đoàn.

Kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra phát hiện trên sản phẩm vi phạm thể hiện thông tin sản phẩm được sản xuất tại một cơ sở trên địa bàn thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Chiều cùng ngày, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, các lực lượng chức năng địa phương tiến hành kiểm tra chi nhánh Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm và Nước giải khát VM do ông HTĐ làm giám đốc.

Tại thời điểm lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, nhà máy vẫn hoạt động bình thường, đồng thời ghi nhận tại nhà máy đã sản xuất lượng lớn sản phẩm thành phẩm nước tăng lực mang nhãn hiệu RedBlue, được đóng gói trong các thùng carton cùng nhãn hiệu.

Bên cạnh đó, tại nhà máy cũng chứa trữ rất nhiều vỏ lon nước tăng lực chưa qua sử dụng.

Kiểm đếm thực tế, đoàn kiểm tra ghi nhận 2.100 thùng nước tăng lực, tương đương 50.400 lon nước tăng lực mang nhãn hiệu RedBlue đang chuẩn bị đưa ra tiêu thụ phục vụ Tết 2025.

Gần 114.000 vỏ lon nước uống tăng lực RedBlue, hơn 37.000 vỏ lon nước uống tăng lực nhãn hiệu RedBest chưa qua sử dụng.

Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng nhận định toàn bộ số hàng hóa phát hiện tại chi nhánh Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm và Nước giải khát VM có dấu hiệu xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ.

Vì vậy, đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.

Tin cùng chuyên mục
Tuyên Quang: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm theo chuỗi giá trị

Tuyên Quang: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm theo chuỗi giá trị

Với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, tạo nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng vùng miền địa phương, thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đặc biệt, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình MTQG 1719) triển khai trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã và đang mang đến “luồng gió mới” cho nhiều doanh nghiệp, HTX tại vùng đồng bào DTTS và miền núi đẩy mạnh phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo ra nhiều sản phẩm nông sản, dược liệu có chất lượng.