Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Trang địa phương

Kiên Giang: Đồn Biên phòng Thổ Châu cứu nạn thành công một tàu công vụ chở 9 người gặp nạn

Y Vy - Bảo Thy - 11:30, 19/05/2023

Sáng 19/5, Trung tá Danh Hiếu - Chính trị viên Đồn Biên phòng Thổ Châu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa cứu hộ và lai dắt thành công một tàu công vụ (mang số hiệu BV 0257) chở 9 người đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Kiên Giang gặp nạn, không còn khả năng khắc phục sự cố.

Tàu BV 0257 cách hòn Đồi Mồi, xã Tiên Hải 4 hải lý bị nạn
Tàu BV 0257 cách hòn Đồi Mồi, xã Tiên Hải 4 hải lý bị nạn

Trước đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 18/5/2023, tàu tuần tra, cứu hộ, cứu nạn BP 20.19.01, thuộc Đồn Biên phòng Thổ Châu, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đang ứng trực thì nhận được tín hiệu nhờ cứu nạn từ tàu BV 0257, đang gặp nạn cách hòn Đồi Mồi, xã Tiên Hải, Tp. Hà Tiên ( Kiên Giang) khoảng 4 hải lý.

Đội cứu hộ tích cực cứu hộ, lai dắt tàu trong thời gió to, sóng lớn
Đội cứu hộ tích cực cứu hộ, lai dắt tàu trong thời gió to, sóng lớn

Ngay sau khi nhận được tin báo, thuyền trưởng tàu tuần tra điện báo cáo khẩn cấp, xin ý kiến chỉ đạo Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đồng thời cho tàu cơ động ra vị trí tàu bị nạn tổ chức các phương án cứu nạn, cứu hộ. Qua hơn 5 giờ tổ chức cứu nạn, lai dắt, tàu BV 0257, cùng 9 thuyền viên đã được lai dắt, đưa về đến cảng Bãi Vòng, Tp. Phú Quốc an toàn.

Tàu BV 0257, cùng 9 thuyền viên đã được lai dắt, đưa về đến cảng Bãi Vòng, TP. Phú Quốc an toàn
Tàu BV 0257, cùng 9 thuyền viên đã được lai dắt, đưa về đến cảng Bãi Vòng, TP. Phú Quốc an toàn

Theo tường trình của Thuyền trưởng Đinh Cao Ánh và các thuyền viên, 9 người cùng đi trên tàu BV 0257 gặp nạn gồm: 1 thuyền trưởng, 5 thuyền viên thuộc Công ty Bảo đảm hàng hải Tây Nam Bộ, 3 kỹ sư của Công ty Điện lực tỉnh Kiên Giang làm nhiệm vụ kiểm tra các trụ điện đang thi công từ Hà Tiên ra Phú Quốc. Khi cách hòn Đồi Mồi, xã Tiên Hải, Tp. Hà Tiên khoảng 4 hải lý thì tàu đột ngột chết máy. Lúc này sóng to, gió lớn, dây neo bị đứt, bánh lái gẫy, tàu trôi dạt không có khả năng kiểm soát, nên phải phát điện báo cứu hộ  khẩn cấp.