Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Kon Tum: Gặp mặt già làng tiêu biểu

PV - 10:32, 14/01/2019

Nhân dịp đầu năm mới 2019, UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị gặp mặt 112 già làng tiêu biểu năm 2018.

Các già làng tiêu biểu trên địa bàn huyện Đăk Glei luôn phát huy vai trò trong các phong trào ở địa phương. Các già làng tiêu biểu trên địa bàn huyện Đăk Glei luôn phát huy vai trò trong các phong trào ở địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các già làng đã bày tỏ mong muốn các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong huyện tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách dân tộc, quan tâm đầu tư về hệ thống điện, đường giao thông nông thôn và hệ thống thủy lợi; các chính sách hỗ trợ đất sản xuất và vốn vay để giúp bà con phát triển sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Đại diện lãnh đạo huyện Đăk Glei đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cống hiến của các vị già làng; đồng thời, thông tin thêm những chủ trương, chính sách về công tác dân tộc của Trung ương, tỉnh và huyện để giúp cho đồng bào phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Trong năm 2018, các già làng trên địa bàn huyện Đăk Glei luôn phát huy tốt vai trò của mình trong việc vận động cộng đồng dân cư thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, tích cực phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đặc biệt, các già làng đã phát huy tốt vai trò lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa Nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền...

Nhiều già làng trên địa bàn huyện đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện. Điển hình như các già làng: A Nhiêm (thôn Mô Mam, xã Đăk Choong), Hà Sỹ Thử (thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei), A Tạo (thôn Đăk Poók, xã Đăk Blô)...

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 49 già làng tiêu biểu xuất sắc trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở năm 2018.

LÊ NGA