Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Làng Chăm trồng “rau vua”

PV - 09:21, 07/05/2018

Cây măng tây xanh được ví như loài “rau vua” được nông dân dân tộc Chăm, thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) trồng với diện tích 50ha.

Sau khi gieo hạt khoảng 60 ngày, nông dân đưa ra trồng mật độ 2.000 cây/sào (1.000m2). Chăm sóc chu đáo sau 6 tháng, cây bắt đầu cho thu hoạch bán tại vườn với giá 50-60 ngàn đồng/kg. Đây là loài cây dễ trồng, giàu dinh dưỡng được người tiêu dùng ưa chuộng. Các doanh nghiệp thì thu mua chế biến trà

măng tây xanh đóng gói. Đồng bào Chăm thôn Tuấn Tú trồng “rau vua” theo hướng thực phẩm an toàn cho lãi ròng 500-600 triệu đồng/ha/năm.
Do đặc điểm thân cây măng tây xanh yếu nên nông dân phải làm giàn đỡ cành lá. Do đặc điểm thân cây măng tây xanh yếu nên nông dân phải làm giàn đỡ cành lá.

 

Đại lý thu mua tiếp nhận sản phẩm măng tây xanh. Đại lý thu mua tiếp nhận sản phẩm măng tây xanh.

 

Người tiêu dùng rất ưa chuộng loại măng tây xanh của nông dân Ninh Thuận. Người tiêu dùng rất ưa chuộng loại măng tây xanh của nông dân Ninh Thuận.

 

Do thời tiết khô hạn, nông dân phải dùng phương pháp tưới phun mưa tiết kiệm nước cho cây măng tây xanh. Do thời tiết khô hạn, nông dân phải dùng phương pháp tưới phun mưa tiết kiệm nước cho cây măng tây xanh.

THÁI SƠN NGỌC

Tin cùng chuyên mục
Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới sạc được quy hoạch 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng xe điện…, là một trong những lý do khiến số lượng người “đếm ngược” đến ngày VinFast VF 3 mở cọc sớm tăng liên tục những ngày qua.