Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2019

PV - 16:05, 17/06/2019

Ngày 16/6/2019, tại Khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình), Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019. Liên hoan đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách các địa phương đến tham dự.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2019. Các tiết mục văn nghệ chào mừng Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2019.

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Mẫu Sơn, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” và góp phần thu hút nhà đầu tư triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2019. Các tiết mục văn nghệ chào mừng Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2019.

Tại Liên hoan, nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tiêu biểu của đồng bào các dân tộc Dao, Tày, Nùng sinh sống trên đỉnh Mẫu Sơn được biểu diễn như: trình diễn đàn tính, hát Sli, hát Lượn… Ngoài ra, người dân và du khách còn được thăm quan không gian phiên chợ vùng cao Mẫu Sơn, trong đó có trưng bày, giới thiệu các sản vật địa phương, trình diễn nấu rượu Mẫu Sơn truyền thống và quay lợn; thăm quan triển lãm ảnh nghệ thuật Mẫu Sơn tại các biệt thự cổ; xem hội thi chọi gà 6 cựa Mẫu Sơn và thi "lày cỏ"; thưởng thức và cổ vũ cho các chương trình văn hóa thể thao như: múa sư tử, hát dân ca, thổi kèn Pí lè, đua xe đạp địa hình, trình diễn thả diều…

Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2019 thu hút đông đảo người dân và du khách. Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2019 thu hút đông đảo người dân và du khách.

Với lợi thế là Khu du lịch được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi về văn hóa, sinh thái và tâm linh, tỉnh Lạng Sơn đang có chiến lược xây dựng Mẫu Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030 là Khu du lịch quốc gia.

THÚY HỒNG