Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Mang Trung thu đến cho trẻ em vùng lũ

PV - 17:38, 20/09/2018

Có mặt tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa sau gần một tháng địa phương này phải gánh chịu đợt mưa lũ lịch sử, phá hủy nhiều bản làng và trường lớp học. Thời điểm này, các cấp chính quyền, người dân đang nỗ lực vượt qua mất mát, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Để chia sẻ phần nào khó khăn, thời gian qua, người dân vùng lũ đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng cả xã hội. Những món quà như bao gạo, chai nước mắm, hộp bánh cho trẻ em, tiền, chăn màn, quần áo … của các nhà hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc gửi đến vùng lũ…làm ấm lòng người dân nơi đây.

, Những món quà nhỏ được Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng Tâm trao tặng cho các em vùng lũ xã Quang Chiểu, Mường Lát. Những món quà nhỏ được Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng Tâm trao tặng cho các em vùng lũ xã Quang Chiểu, Mường Lát.

Chia sẻ với đồng bào vùng lũ, đặc biệt là các em nhỏ, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Đồng Tâm tại Thanh Hóa đã lên tổ chức  Tết Trung thu cho các cháu trong không khí đoàn kết, ấm cúng.

Đón chúng tôi, ông Hà Văn Hoàn, Chủ tịch xã Quang Chiểu, phấn khởi nói: Hôm nay, nghe nói có đoàn dưới xuôi lên tổ chức đón Trung thu, các cháu vui lắm, chỉ sau một giờ đồng hồ thông báo, toàn bộ các em nhỏ ở 5 bản đã tập trung đông đủ.

Trung thu được xã bố trí tổ chức tại ngôi nhà sàn còn xót lại của bản Bàn sau lũ.  Nhìn nét mặt hồn nhiên, cười đùa, ca hát của các em trong cuộc vui, không ai nghĩ được chỉ cách đó không lâu, khi cơn lũ đi qua, các em đã không còn nhà để về. Nhiều em phải rời xa cha mẹ đến ở nhờ hàng xóm, hoặc vào sống tập trung tại nhà văn hóa thôn, bản.

Niềm vui đón tết Trung Thu Niềm vui đón tết Trung Thu.
Sau hơn một tháng lũ qua, tiếng hát của các em vùng lũ lại tiếp tục được vang lên. Sau gần một tháng lũ qua, tiếng hát của các em vùng lũ lại tiếp tục được vang lên.

Em Lương Thị Nhiên, học sinh lớp 5 hồn nhiên kể: “Nhà cháu bị lũ cuốn trôi, cuốn cả đồ đạc cháu thích, cha mẹ thì vất vả hơn sau lũ. Hôm nay, các cô chú đến tổ chức Trung thu, cho các cháu bánh, cháu vui lắm, cháu sẽ cố gắng đi học đầy đủ”.

Trong không khí của buổi đón Trung thu, các em nhỏ cùng các thành viên trong CLB đã nắm tay nhau cùng hòa vang tiếng hát vui tết Trung thu, khiến cho không gian núi rừng trở nên rộn ràng và ấm áp. Chủ tịch xã Quang Chiểu cũng không khỏi xúc động : “Lần đầu tiên sau trận lũ, lời ca tiếng hát mới được cất lên trong sáng và tươi vui đến vậy”.

IMG_20180917_143003 Các em tươi cười, tạo dáng chụp ảnh cùng các thành viên đoàn thiện nguyện Đồng Tâm.

 

chụp ảnh lưu niệm với câu lạc bộ

Cũng tại lễ Trung thu, CLB thiện nguyện Đồng Tam đã trao tặng cho các em quần áo, sách vở, đồ dùng học tập; đồng thời tặng quà cho 21 gia đình bị mất nhà ở do mưa lũ, mỗi suất quà trị giá hơn 2 triệu đồng.

Chị Đỗ Thị Thuận, đại diện cho CLB chia sẻ, chị đã từng tham gia rất nhiều chuyến đi thiện nguyện, những có lẽ, đây là chuyến đi thấm đẫm cảm xúc nhất đối với chị và các thành viên trong đoàn. “Nhìn các con tươi cười, làm dáng chụp ảnh lưu niệm, chúng tôi không khỏi day dứt, thương xót vì biết rằng, phía sau các em, gia đình các em đang còn cả một chặng đường gian nan, vất vả".

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Rà soát các tiêu chí đối với huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021 - 2025

Quảng Nam: Rà soát các tiêu chí đối với huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021 - 2025

Việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM) ở các huyện phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM và NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 ở Quảng Nam còn tương đối chậm. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan rà soát, báo cáo để có hướng chỉ đạo triển khai trong thời gian tới.