Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Khoa học - Công nghệ

Nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế trong dịch vụ Private Banking tại Việt Nam

Vân Khánh - Vĩnh Sơn - 16:18, 27/12/2023

Không chỉ xây dựng các sản phẩm dịch vụ, đặc quyền chuyên biệt để thu hút và phục vụ khách hàng VIP, đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đang là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, là cầu nối hoàn hảo kết nối ngân hàng và khách hàng của Ngân hàng BIDV.

Khách hàng được đón tiếp tại Trung tâm Khách hàng cá nhân cao cấp BIDV
Khách hàng được đón tiếp tại Trung tâm Khách hàng cá nhân cao cấp BIDV

Private Banking – dịch vụ ngân hàng phục vụ các cá nhân có tài sản lớn ra đời đáp ứng các nhu cầu tài chính chuyên biệt của phân khúc khách hàng siêu giàu rất phổ biến tại các nước phát triển nhưng còn khá mới lạ tại Việt Nam. Theo thời gian, số người giàu và siêu giàu ngày càng gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam và Đông Nam Á. Bối cảnh này mang tới cho các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam nhiều cơ hội phát triển Private Banking với các giải pháp quản lý tài sản dành riêng cho khách hàng giàu có.

Là một trong những ngân hàng quốc doanh tiên phong triển khai dịch vụ Private Banking, BIDV hiểu rằng với tập khách hàng “tinh hoa” tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm luôn được chú trọng. Giờ đây không chỉ là sự cạnh tranh đơn thuần giữa lãi suất, giá phí, chính sách quà tặng mà sự khác biệt nằm ở những sản phẩm phục vụ những nhu cầu chuyên biệt hay trải nghiệm xứng tầm.

Khi trở thành khách hàng BIDV Private Banking, nhân sự chăm sóc cũng được đưa lên một tiêu chuẩn mới– những chuyên viên này được gọi là Private Banker. Nghề Private Banker trên thế giới không còn xa lạ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Có nhiều lý do để Private Banker trở thành nghề nghiệp “hot” trên thị trường việc làm hiện nay. 

Thứ nhất, số lượng người giàu tăng lên nhanh chóng làm nền tảng tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng cho Private Banker. Thứ hai, sự thay đổi hành vi của các khách hàng giàu có theo xu hướng tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, tạo ra chất xúc tác thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ quản lý gia sản. Bên cạnh đó, nhu cầu về hưu trí, bảo tồn và truyền lại gia sản cho các thế hệ kế cận tăng mạnh làm gia tăng nhu cầu tư vấn và xây dựng kế hoạch tài chính toàn diện và dài hạn.

BIDV đã xây dựng một khung năng lực và đào tạo chuyên môn riêng biệt dành cho đội ngũ Private Banker. Theo đó, đội ngũ nhân sự được chọn lựa kỹ lưỡng ngay từ vòng tuyển dụng với những yêu cầu cao về năng lực chuyên môn trong mảng dịch vụ tài chính ngân hàng, đặc biệt là quản lý tài sản. Ngân hàng cũng xây dựng các chương trình đào tạo liên tục cùng chuyên gia và các tổ chức uy tín trong nước.

Đặc biệt, các Private Banker tại BIDV được đào tạo bài bản, cấp chứng chỉ quốc tế về tư vấn, quản lý tài sản. Hiện tại sau 1 năm đào tạo, BIDV đã có những Private Banker đầu tiên được cấp chứng chỉ bởi WMI Singapore (Weath Management Institute Singapore) – chứng chỉ trong lĩnh vực quản lý tài sản, là “tiêu chuẩn vàng” để đánh giá năng lực, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp được đề cử bởi Hiệp hội tài chính ngân hàng Singapore và Cơ quan tiền tệ Singapore.

Chứng chỉ WMI Private Banker trong ngành quản lý tài sản được coi như một chuẩn mực trong giới Private Banker trên toàn thế giới. Đi cùng với kiến thức chuyên môn về tư vấn đầu tư và lập kế hoạch tài sản, thông qua quy trình đào tạo khắt khe về đạo đức nghề nghiệp và quản lý quan hệ khách hàng, cùng khả năng lãnh đạo đội nhóm và quản lý nhân sự, các Private Banker được rèn luyện kĩ năng cần thiết để phục vụ khách hàng Private Banking.

BIDV sẽ tiếp tục nâng cao năng lực Private Banker với sự đồng hành của đối tác chiến lược – Tập đoàn Edmond de Rothschild - thương hiệu với 250 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý gia sản qua chuỗi các hoạt động đào tạo đội ngũ.

Với kinh nghiệm 66 năm phục vụ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại thị trường Việt Nam, BIDV đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu trong việc kinh doanh dịch vụ ngân hàng cao cấp. 

Tin cùng chuyên mục
18,7% người dùng internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến

18,7% người dùng internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến

Dữ liệu mới đây từ Kaspersky (Hãng bảo mật phần mềm của Nga) công bố cho biết, các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là các hình thức lừa đảo tinh vi hay tấn công phi kỹ thuật đang diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi, cần hết sức đề cao cảnh giác. Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam.