Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia 2018

PV - 23:38, 06/11/2017

Chiều 6/11, Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2018. Ảnh: VGP/Phương Liên

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy, Năm Du lịch quốc gia 2018 là sự kiện văn hóa-kinh tế-xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế; là cơ hội quan trọng giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Năm Du lịch quốc gia cũng là cơ hội thu hút khách du lịch đến với Việt Nam, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và sự thống nhất của Bộ VHTT&DL, năm 2018, tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức các sự kiện chính của Năm Du lịch quốc gia.

Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh có chủ đề “Hạ Long - Di sản - Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” với nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt trong năm 2018 và tháng 1/2019. Các hoạt động chính tập trung tại Quảng Ninh. Các địa phương phối hợp tổ chức và hưởng ứng là: Hưng Yên, Bắc Giang, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Lạng Sơn, Nghệ An, Hà Giang, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình.

Là tỉnh đăng cai tổ  chức Năm Du lịch quốc gia 2018, tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ trì tổ chức chuỗi các sự kiện gồm 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch tưng bừng, sôi nổi và hấp dẫn.

UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ đảm nhiệm các sự kiện chính như: Lễ khai mạc, bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 và nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch khác trên địa bàn TP. Hạ Long, TP. Uông Bí, huyện Tiên Yên, thị xã Quảng Yên, TP. Cẩm Phả, huyện Bình Liêu, TP. Móng Cái, huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn, huyện Ba Chẽ, huyện Hoành Bồ, thị xã Đông Triều, huyện Hải Hà, huyện Đầm Hà…

Theo tỉnh Quảng Ninh, điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh chính là lễ khai mạc và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 được tổ chức tại Công viên Hạ Long, TP. Hạ Long dự kiến diễn ra vào ngày 28/4/2018.

Tháng 1/2019 sẽ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 gắn với sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Theo chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục
Lễ hội Katê lung linh sắc màu văn hóa Chăm

Lễ hội Katê lung linh sắc màu văn hóa Chăm

Hằng năm, cộng đồng người Chăm ở 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận tổ chức 4 lễ lớn trên các đền tháp như Yuer Yang, Katê, Cambur và Peh Bimbeng Yang. Trong đó, Lễ hội Katê có sự tham gia của cả cộng đồng người Chăm và đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.