Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động

PV - 16:03, 03/04/2018

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, năm 2018, toàn tỉnh tập trung giải quyết việc làm cho 20.000 lao động. Trong đó, chú trọng chuyển đổi cơ cấu lao động theo hướng từ nông lâm nghiệp sang các ngành công nghiệp, xây dựng thương mại và dịch vụ, đặc biệt tại các xã thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Công nhân Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu (TP Tuyên Quang) sản xuất gạch đất sét nung. Công nhân Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu (TP Tuyên Quang) sản xuất gạch đất sét nung.

 

Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức mở các phiên giao dịch việc làm, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi… đưa thông tin tuyển dụng của những công ty uy tín trong và ngoài tỉnh đến các huyện, thành phố, giúp người lao động tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ông Nguyễn Đức Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, năm 2018 toàn tỉnh sẽ tổ chức 6 phiên giao dịch việc làm. Phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất được tổ chức tại Trung tâm vào đầu tháng 3. Các phiên giao dịch tiếp theo sẽ được tổ chức lưu động đến các xã vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Na Hang, Lâm Bình, Hàm Yên. Trung tâm cũng đẩy mạnh việc liên kết với các công ty tuyển dụng lao động có uy tín, giúp người lao động có thêm nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp.

Cùng với việc giới thiệu việc làm, tỉnh Tuyên Quang cũng đẩy mạnh công tác dạy nghề cho người lao động. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 cơ sở đào tạo nghề. Mục tiêu năm 2018, tỉnh phấn đấu đào tạo nghề cho trên 8.000 lao động. Các ngành nghề đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tiễn của từng cá nhân, địa phương như: Sửa chữa máy nông nghiệp, điện, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi…

ĐTN

Tin cùng chuyên mục
Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới sạc được quy hoạch 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng xe điện…, là một trong những lý do khiến số lượng người “đếm ngược” đến ngày VinFast VF 3 mở cọc sớm tăng liên tục những ngày qua.