Theo báo cáo, trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận thường xuyên tuyên truyền, triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị thông qua các hội nghị, họp giao ban, các buổi sinh hoạt hội viên, sinh hoạt ở khu dân cư. Đăng phát nhiều tin bài, hình ảnh trên các phương tiện truyền thông; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số, chia sẻ thông tin Cuộc vận động trên các trang thông tin điện tử, zalo, facebook. Đưa Cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, thu hút của Nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm dùng hàng Việt.
Các cơ quan lựa chọn 5 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường Tết Nguyên đán 2024, hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức 38 chuyến bán hàng lưu động ở 27 xã thuộc địa bàn 6 huyện đưa hàng hóa về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS và tổ chức 11 điểm bán hàng cố định phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh. Hình thành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh tại Trung tâm thương mại Vincom Ninh Thuận và điểm bán hàng Việt tại xã Phước Đại, huyện Bác Ái, góp phần quảng bá, tiêu thụ hàng Việt.
Hỗ trợ phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh gắn với công nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Duy trì 182 sản phẩm OCOP đã được công nhận trong hai năm 2022 và 2023; năm 2024 có 84 sản phẩm của 50 chủ thể tham gia đánh giá phân hạng; trong đó 12 sản phẩm đạt 4 sao, 72 sản phẩm đạt 3 sao.
Hỗ trợ 94 doanh nghiệp đưa 368 sản phẩm tham gia giới thiệu trên sàn thương mại điện tử của tỉnh. Nhiều mặt hàng nông sản được xuất khẩu như nhân điều, nha đam, măng tây, hành tím, táo xanh, táo sấy. Các sản phẩm chế biến từ nha đam được xuất khẩu đến 22 quốc gia với tổng doanh thu 3,5 triệu USD/năm. Kết nối hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh tại Ninh Thuận bao tiêu sản phẩm táo tươi của người dân với số lượng 5.000 tấn/năm. Tổ chức thành công “Chương trình kết nối giao thương” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam, thu hút 42 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham gia với hơn 100 sản phẩm. Kết nối với siêu thị GO!, Big C đưa sản phẩm tiêu biểu của Ninh Thuận vào phân phối trong hệ thống như táo, nho, nha đam, mủ trôm, thịt cừu, thịt dê…
Hội nghị xác định nhiệm vụ năm 2025, tiếp tục quán triệt những nội dung trọng tâm của Kết luận 107-KL/TW, ngày 10/4/2015, của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong công tác quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, người dân tin dùng mua sắm, sử dụng hàng Việt.
Gắn kết chặt chẽ Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền Cuộc vận động. Đẩy mạnh triển khai các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp với phát triển thương mại điện tử, khai thác du lịch; phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông nghiệp công nghệ cao. Tăng cường hỗ trợ công nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm và công tác liên kết hình thành chuỗi giá trị, xây dựng sản phẩm OCOP…
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen cho các ông: Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần thảo dược Liên kết Việt Nam; Hoàng Vũ Huy, chuyên viên Ban Xây dựng tổ chức Đoàn - Hội cơ quan Tỉnh đoàn Ninh Thuận, quản trị viên Fanpage Cuộc thi trực tuyến Sắc màu OCOP năm 2024 có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đồng thời trao 19 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi trực tuyến “Sắc màu OCOP và sản phẩm đặc thù tỉnh Ninh Thuận” năm 2024. Bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và trao 3 giải thưởng cho người tham gia bình chọn dự đoán đúng sản phẩm OCOP được nhiều người yêu thích nhất và dự đoán đúng số lượt người tham gia bình chọn về sản phẩm.