Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Online Friday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok

Thúy Hồng - 19:28, 28/11/2022

Ngày 28/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước. Tuần lễ TMĐT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 - 4/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát biểu tại Họp báo
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát biểu tại Họp báo

Phát biểu tại buổi Họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết: Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bản hàng tuyệt vời. Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.

Năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE triển khai các hoạt động trực tuyển với mục đích tổ chức "Tuần lễ TMĐT quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển TMĐT Việt Nam; tổ chức chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phản phải tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại Họp báo
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại Họp báo

Điều đáng chú ý, năm nay Ban Tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới, táo bạo, phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, Chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Kinh tế số mong muốn các doanh nghiệp trong đó có các sàn TMĐT, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, Logistic chuyển phát và đặc biệt là cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 để góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Theo Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây. Điểm nhấn tại Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục TMĐT và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu Hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng, nhằm khuyến khích người dùng thực hiện Video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Toàn cảnh buổi Họp báo
Toàn cảnh buổi Họp báo

Với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022 trên kênh https://onlinefriday và với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái TMĐT toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. “Chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thể mạnh của các nền tảng TMĐT để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nền kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn ngành", ông Thanh cho biết.

Trong khuôn khổ Tuần lễ TMĐT quốc gia năm nay, Cục TMĐT và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị chức năng và địa phương, các hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng TMĐT tiêu biểu năm 2022. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng TMĐT, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Kon Tum: Đồng bào DTTS tham gia làm OCOP

Kon Tum: Đồng bào DTTS tham gia làm OCOP

Với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho người dân. Đặc biệt, nhiều hộ dân tộc thiểu số (DTTS) đã nỗ lực lao động sản xuất, khai thác bản sắc văn hóa dân tộc, lợi thế của địa phương, liên kết tạo nên các sản phẩm OCOP có giá trị, góp phần nâng cao thu nhập.