Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Quảng Ngãi: Chuẩn bị tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP năm 2023

T.Nhân - 18:08, 02/11/2023

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch số 185/KH-UBND về tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023.

Theo kế hoạch, Hội chợ sẽ diễn ra trong 7 ngày trong quý IV/2023, tại Tp. Quảng Ngãi. Sự kiện sẽ có khoảng 200 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành 2 khu vực, bao gồm: khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 60 gian hàng; Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố trên cả nước có khoảng 140 gian hàng.

Sản phẩm bảo đảm chất lượng thuộc các nhóm ngành hàng: Các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản, thực phẩm, thực phẩm chế biến, văn hoá ẩm thực, rượu, bia, nước giải khát, nước trái cây, giống cây trồng, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, sản phẩm hàng hóa khác phục vụ nông nghiệp và nông thôn, công nghệ, sản phẩm phục vụ nuôi trồng phát triển nông, lâm, thủy hải sản. Sản phẩm thuộc các ngành nghề, làng nghề thủ công truyền thống và các ngành nghề thủ công truyền thống khác trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ Triển lãm là dịp để giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi
Hội chợ Triển lãm là dịp để giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi

Việc tổ chức Hội chợ nhằm cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023 tại địa phương; thúc đẩy thương mại nội địa, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hóa, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số sản phẩm đặc sản vùng miền. Đây cũng là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội, nhằm thúc đẩy quan hệ văn hóa, kinh tế, thương mại trong vùng - mở rộng hợp tác với các địa phương trên cả nước.

Là dịp thuận lợi để các đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu hàng hóa, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh để tìm kiếm, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, phối hợp liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thương mại thị trường nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời, để các địa phương trong tỉnh có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Quảng Ngãi, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh…

Ngoài ra, tại Hội chợ Triển lãm còn liên kết khuyến công, xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư giữa các tỉnh/thành trên cả nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến gặp gỡ giới thiệu, trao đổi các sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đàm phán ký kết hợp đồng, quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng và du khách.
Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.