Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Công tác Dân tộc

Tấm gương nông dân làm theo lời Bác

PV - 08:59, 19/06/2018

Với tâm niệm học Bác từ những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất, những năm qua, ông Triệu Văn Sượi, tổ dân phố bản Ten (phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) đã đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia công tác xã hội, góp sức đưa phường Pú Trạng ngày càng phát triển.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn nên từ nhỏ ông Triệu Văn Sượi đã luôn nỗ lực vươn lên với mong muốn gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhờ đó, gần 20 năm trước nhận thấy việc trồng sắn cho hiệu quả kinh tế không cao, ông đã chuyển đổi toàn bộ diện tích 5,1ha sang trồng cây kinh tế gồm: mỡ, bạch đàn, bồ đề, keo… hiện đồi rừng của ông phát triển rất tốt, dự kiến đem lại thu nhập khá.

Ông Triệu Văn Sượi đang chăm sóc diện tích bưởi của gia đình. Ông Triệu Văn Sượi đang chăm sóc diện tích bưởi của gia đình.

 

Đồng thời, ông Sượi còn là tấm gương sáng trong lĩnh vực chăn nuôi của tổ dân phố bản Ten. Hiện, gia đình ông duy trì và phát triển có hiệu quả 400m2 ao thả cá; 200m2 rau an toàn; 2 con trâu, 5 con bò, 13 con lợn nái sinh sản và hàng trăm con gia cầm các loại. Mỗi năm trừ chi phí, gia đình ông thu nhập gần 100 triệu đồng.

Để từng bước đưa cây con giống mới cho năng suất, chất lượng cao và tạo thu nhập ổn định cho gia đình. Đầu năm 2018 vừa qua, ông đã trồng mới gần 100 cây bưởi da xanh trên diện tích gần 3.000m2. Đến nay, cây bưởi đang sinh trưởng và phát triển tốt. Dự kiến sẽ cho thu hoạch quả vào 2 năm sau.

Ông Sượi chia sẻ: Bản thân tôi luôn gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình để làm gương cho con cháu. Hiện các cháu tôi không cháu nào bỏ học giữa chừng, con cái đều có kinh tế khá ổn định.

Ông Chu Sỹ Yêm, Bí thư Đảng ủy phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Không những đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình, ông Sượi còn vận động con cháu, các hộ gia đình trong thôn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, không đi làm ăn xa, tránh xa các tệ nạn xã hội. Nhờ vậy, nhiều năm trở lại đây tình hình an ninh trật tự ở địa phương được đảm bảo; không có người mắc các tệ nạn xã hội, số hộ nghèo giảm theo từng năm…

Với những thành tích đã đạt được, mới đây nhất ông là 1 trong 3 cá nhân vinh dự được Đảng ủy phường Pú Trạng tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc 2 năm liên tục học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

THÙY HƯƠNG–XUÂN TỈNH

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Huyện Cư M’gar tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV

Đắk Lắk: Huyện Cư M’gar tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV

Ngày 17/5, UBND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Cư M’gar lần thứ IV - năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện và 150 đại biểu chính thức đại diện cho gần 95 nghìn người đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện.