Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Du lịch

Thừa Thiên Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo

Cát Tường (t/h) - 15:13, 20/01/2022

Ngày 20/1, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, chính thức khai trương "Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế". Đây là ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch, nhằm đóng góp vào sự phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại.

"Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế" sẽ là sản phẩm mới giúp địa phương thu hút khách trong thời gian tới.
"Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế" sẽ là sản phẩm mới giúp địa phương thu hút khách trong thời gian tới.

"Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế" là sản phẩm được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro tổ chức xây dựng. Không gian được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến.

Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

"Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế" là không gian giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Đồng thời, cũng là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, "Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế" được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: Khu vực không gian sảnh chính; Khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; Khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; Khu vực phòng hội trường, chiếu phim.

Tại đây, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối Internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR.

Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Đã có hơn 90 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia các gian hàng quảng bá thông tin, hình ảnh các hoạt động, sản phẩm theo chủ đề, lĩnh vực do đơn vị quản lý.

Việc "Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế" được đưa vào hoạt động là tiền đề để ngành du lịch tỉnh này tiến tới tổ chức sự kiện này thường niên nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế liên kết giao thương, kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, nội địa và quốc tế. Đồng thời, tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện để đặt mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Tin cùng chuyên mục