Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tiếp nhận 7 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc

PV - 13:26, 19/01/2018

Công an tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng tiếp nhận 7 nạn nhân là người Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc.

Các nạn nhân và đối tượng vượt biên trái phép được cơ quan chức năng tiếp nhận. Các nạn nhân và đối tượng vượt biên trái phép được cơ quan chức năng tiếp nhận.

 

Trong số 7 nạn nhân được phía công an Trung Quốc trao trả lần này có 02 nạn nhân ở Lục Ngạn (Bắc Giang); 02 nạn nhân ở huyện Mường Nhé (Điện Biên); 01 nạn nhân ở tỉnh Sơn La; 01 nạn nhân ở tỉnh Tuyên Quang và 01 nạn nhân ở tỉnh Đăk Lăk.

Theo lời khai ban đầu của các nạn nhân, thì họ bị các nhóm đối tượng khác nhau rủ đi chơi, hoặc đi du lịch rồi lừa bán sang Trung Quốc qua các lối mở hoặc cửa khẩu tiểu ngạch để làm vợ cho những người già Trung Quốc, hoặc bắt ép phải làm gái mại dâm…

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa các nạn nhân về Trung tâm Công tác xã hội tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng trong lần tiếp nhận này, cơ quan chức năng đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1991) trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang can tội vượt biên trái phép.

TRỌNG BẢO

Tin cùng chuyên mục
Hồn dân tộc nhìn từ cổ vật: Khi người trẻ đam mê cổ ngoạn (Bài 1)

Hồn dân tộc nhìn từ cổ vật: Khi người trẻ đam mê cổ ngoạn (Bài 1)

Đam mê sưu tầm, lưu giữ các cổ vật văn hóa, những người trẻ với tư duy mới không giữ khư khư những bộ sưu tập cổ vật quý giá trong cánh cửa gia đình mình mà họ đã mang đi trưng bày, giới thiệu và chia sẻ với đông đảo công chúng để mọi người hiểu hơn, biết trân trọng hơn giá trị di sản của cha ông để lại.