Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Tổng kết, trao giải cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022

T.Hợp - 15:14, 08/04/2022

Ngày 8/4, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức trực tuyến Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Học sinh với An toàn thông tin” năm 2022, với điểm cầu chính tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH trao giải Nhất cho 3 học sinh
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH trao giải Nhất cho 3 học sinh

Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi này được tổ chức cho các học sinh THCS trên cả nước, với sự bảo trợ của 3 bộ: GD&ĐT, TT&TT, LĐTB&XH cùng sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp.

Cuộc thi hướng tới tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng Internet an toàn cho học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước; đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh, trong thế giới số ngày nay, chăm sóc, bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ trên không gian mạng chính là trách nhiệm, nghĩa vụ của toàn xã hội. Thời gian qua, dưới tác động dịch bệnh Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội khiến hàng triệu trẻ em không được tới trường học trực tiếp mà phải học tập trực tuyến. Đại dịch đem đến cho chúng ta nhiều nguy cơ, nhưng đồng thời cũng là cơ hội vàng để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số trong ngành Giáo dục.

Thứ trưởng cũng cho hay, việc tiếp xúc, học tập, giải trí trực tuyến sẽ góp phần quan trọng hình thành nên những công dân số. Tuy nhiên, việc gắn chặt với máy tính, điện thoại và Internet, hạn chế việc tham gia vui chơi ở ngoài, đồng thời cũng khiến cho trẻ em có nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin...

Trong 3 tuần tổ chức thi chính thức (từ ngày 3/3 - 24/3/2022), cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 592.810 học sinh từ 5783 trường THCS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, là sự quan tâm, động viên, hướng dẫn đồng hành của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, học sinh từ các thành phố lớn đến các bản làng vùng sâu, vùng xa.

Với sự tham gia tích cực của các trường, các em học sinh toàn quốc đối với cuộc thi cho thấy sự quan tâm hết sức sâu sắc của toàn xã hội, của mọi gia đình cũng như nhận thức của toàn xã hội, của bản thân các em học sinh THCS đối với một vấn đề này.

Kết quả của cuộc thi, Ban Tổ chức trao 03 giải Nhất cho các em: Phạm Thị Thanh Bình, lớp 8E, trường THCS Minh Thành, Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; em Phạm Lê Minh Đức, lớp 7A1, trường THCS Xanh Tuệ Đức, TP. Hà Nội; em Nguyễn Thị Ngọc Diệp, lớp 6A3, trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, TP. Bắc Ninh. Ban Tổ chức cũng trao 5 giải Nhì, 15 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các em học sinh.

Về giải tập thể, giải Nhất thuộc về 3 trường: trường THCS Đống Đa, Quận Đống Đa Hà Nội; trường THCS Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh - TP. Hà Nội; trường THCS Đông Thạch, huyện Hóc Môn - TP. Hồ Chí Minh.

5 trường THCS đạt giải Nhì tập thể gồm: trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhà Bè, TP. HCM; trường THCS Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội; trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội; trường THCS Đồng Đen, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh; trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.