Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021

Cát Tường (T/h) - 10:57, 25/10/2021

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam đã công bố bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 - Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị đứng đầu nhóm hàng tiêu dùng nhanh và siêu thị gồm có: Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương, Tổng công ty Thương mại Hà Nội.

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc…gồm có: Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động, Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn -SJC, Công ty TNHH Cao Phong, Công ty cổ phần Mediamart Việt Nam, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel, Công ty cổ phần Phát hành sách Tp. Hồ Chí Minh - Fahasa, Công ty TNHH Thương mại VHC…

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và tháng 9/2021.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2021 ước tính đạt 2.779,7 nghìn tỷ đồng, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu bán lẻ chỉ tính riêng tháng 8 giảm 8% so với tháng trước và giảm 25,3% so với cùng kỳ nhưng đã có sự tăng nhẹ gần 4,5% trong tháng 9 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng tại nhiều tỉnh.

Hiện nay, kênh bán lẻ vẫn đang khẳng định vai trò quan trọng trong phân phối hàng hóa, kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng.