Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch triển khai bản thoả thuận hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác trong năm 2024, gồm: Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam bộ; Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ và một số địa phương phía Bắc.
Tuần lễ sản phẩm OCOP diễn ra từ 6/11 đến 16h ngày 9/11/2024, nhằm tôn vinh thành tựu nghành nông nghiệp trong các lĩnh vực về sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền, sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành khác trong cả nước.
Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, đơn vị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền để tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối người tiêu dùng, khách tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố và hướng đến xuất khẩu.
Đồng thời, khẳng định vai trò của TP.HCM là cầu nối hiệu quả, kênh quảng bá, liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước. Qua đó, đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh học để phát triển các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản, ưu tiên nhóm sản phẩm chủ lực, sản phẩm VietGAP, OCOP...
Trong khuôn tuần lễ diễn ra chương trình Mega Live do Sở Công Thương phối hợp cùng Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH truyền thôngLive Channel, Công ty TNHH công nghệ Tik Tok (Tik Tok shop), Công ty TNHHShopee, nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảngthương mại điện tử và giới thiệu.