Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

3.760 tác phẩm ảnh nghệ thuật dự thi "Đất nước nhìn từ biển"

P. Ngọc - 16:41, 26/11/2021

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất nước nhìn từ biển”.

Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm Bình minh trên đảo Lý Sơn.
Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm Bình minh trên đảo Lý Sơn.

Những tác phẩm dự thi với nhiều hình ảnh chân thật, những khoảnh khắc quý giá về con người, cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất của ngư dân; vẻ đẹp của biển, đảo; các hoạt động bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo quê hương... được ghi lại rất sinh động, ấn tượng. 

Theo Ban Tổ chức, hầu hết các tác phẩm tham dự đều bám sát chủ đề của cuộc thi, phản ánh những hình ảnh chân thật, những khoảnh khắc quý giá về con người, cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất ra khơi bám biển của ngư dân; vẻ đẹp của biển, đảo; các hoạt động bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo quê hương... được ghi lại rất sinh động, ấn tượng, đẹp và lạ.

Có 3.760 tác phẩm dự thi của 526 tác giả được gửi đến từ 54 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 5 giải phụ cho các tác giả xuất sắc nhất.

Tác phẩm Bảo tồn rạn san hô đạt giải Nhì cuộc thi.
Tác phẩm Bảo tồn rạn san hô đạt giải Nhì cuộc thi.

Cuộc thi là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo năm 2015, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. 

Cuộc thi cũng là dịp để các sinh viên trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng thấy được những giá trị to lớn của biển, đảo quê hương để từ đó thôi thúc ý chí vươn lên, vươn xa ra biển, đảo để bảo vệ và khai thác biển, đảo, dựng xây quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Đây còn là cơ hội để các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm đặc biệt về biển, đảo Việt Nam dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.