Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Báo động tình trạng học sinh đuối nước

PV - 16:50, 30/05/2019

Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của 4 em học sinh.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 4 em học sinh Trường THCS Quang Kim tử vong. Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 em học sinh Trường THCS Quang Kim tử vong.

Khoảng 13 giờ chiều ngày 25/5, sau khi kết thúc năm học nhóm học sinh gồm 6 em (5 nữ, 1 nam) rủ nhau ra suối Ngòi San tắm. Khi đang tắm em Lý Thanh P khi bơi ra đến giữa suối có biểu hiện chới với, chìm dần. Thấy vậy, 3 nữ sinh khác đã lao ra ứng cứu bạn nhưng không được vì mực nước quá sâu. Sau đó cả 4 nữ sinh chìm dần. Khi thấy các bạn gặp nạn, em Lò Thu Trang và bạn nam đi cùng nhóm tên Đạt chạy về nhà gọi bố và người thân ra cứu các bạn. Tuy nhiên, khi mọi người chạy ra đến nơi và tìm thấy 4 nữ sinh thì các em đã tử vong.

Ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quang Kim cho biết: Khu vực các học sinh xuống tắm là một hố sâu khoảng từ 7-10m và có diện tích khoảng 20-25m2 do một đơn vị đang khai thác cát tại đây. Còn lại các đọạn suối khác mực nước đều bình thường và không quá nguy hiểm. Các cháu bị đuối nước đều là các học sinh học giỏi của Trường THCS Quang Kim. Khu vực suối nhóm học sinh tắm khá vắng vẻ, ít người qua lại nên khi xảy ra vụ việc không có người ứng cứu kịp thời.

“Nhiều năm nay, trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ đuối nước nào nghiêm trọng như vậy. Khi ra hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn nhìn cha mẹ các cháu ngất lên ngất xuống mà đau lòng. Chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trong xã xuống gia đình các nạn nhân hỗ trợ tổ chức lo tang lễ cho các cháu”, ông Ngọc buồn bã chia sẻ.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại xã Quang Kim tiếp tục là một hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh, chính quyền địa phương trong việc tăng cường quản lý con em mình khi kỳ nghỉ hè đã tới. Trong đó, bên cạnh việc trang bị những kỹ năng bơi lội cần thiết cho các em, thì việc tạo ra những sân chơi bổ ích, nhất là đối với khu vực nông thôn, miền núi là rất cần thiết. Có như vậy, mới mong giảm thiểu được những vụ tai nạn xảy ra cho các em, để những ngày hè thực sự là thời gian nghỉ ngơi vui tươi và bổ ích sau một năm học tập vất vả.

TRỌNG BẢO

Tin cùng chuyên mục
Kon Rẫy (Kon Tum): Đường ĐH22 chậm tiến độ, người dân lo lắng

Kon Rẫy (Kon Tum): Đường ĐH22 chậm tiến độ, người dân lo lắng

Đường ĐH22, nối từ thị trấn Đăk Rờ Ve đến xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) được khởi công từ tháng 9/2022 trong niềm vui mừng, phấn khởi của Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở xã Đăk Pne. Thế nhưng, với sự chậm trễ của nhà thầu thi công, đến nay đường ĐH22 vẫn chưa hoàn thành dù đã hết thời hạn hợp đồng. Điều này làm cho người dân lo lắng khi mùa mưa sắp đến.