Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Bi hài chuyện xem bói đầu năm

PV - 15:43, 23/02/2018

Những ngày đầu Xuân năm mới, rất nhiều người truyền tai nhau tìm đến các địa chỉ xem bói để xem vận hạn, đường tình duyên, công danh sự nghiệp, giải hạn đầu năm... Nắm bắt được tâm lý mê tín của các bà, các cô, nhiều thầy bói đã có những chiêu bài riêng đánh vào tâm lý khiến các khách hàng tin sái cổ.

Nhiều người sau khi nghe “thầy” phán xong thì hân hoan, sung sướng, có người lại hoang mang lo lắng bởi những dự đoán một năm mới đầy những tai ương, bất trắc, xui xẻo, cần phải mang lễ đến nhờ thầy giải hạn mới mong tai qua nạn khỏi.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

 

Tại Ninh Bình, tôi theo chị dâu tìm đến một địa chỉ xem bói được coi là có “uy tín” nổi tiếng khắp vùng. Khi chúng tôi bước vào “phòng bói” của “thầy” đã thấy có gần chục khách đang ngồi chờ. Mỗi người đều đặt trước một đĩa đồ lễ có tiền vàng mã và tiền thật là tờ 50.000 hoặc 100.000 đồng tùy tâm.

Ngồi chờ một lúc thì “thầy” bước ra lần lượt phán cho từng người. Tôi để ý nghe các câu hỏi của “thầy”, sau đó dựa trên những câu trả lời của khách, thầy sẽ phán theo những thông tin vừa mới thu thập được.

Ví dụ như trước nhà hoặc bên cạnh nhà cô có một con đường (nhà nào chả có đường trước mặt), bên cạnh ngôi nhà có một cái cây (ở nông thôn, nhà ai chả có cây), trên đường đó có nhiều ma đi qua, thỉnh thoảng rẽ vào nhà trêu người. Rồi ở dưới gốc cây có nhiều âm khí, tà ma cần phải qua tay thầy yểm gia đình mới yên ổn…

Có những khách hàng khi nghe thầy “phán” xong thì khuôn mặt đầy lo lắng, liền lo nghĩ đến việc sắm lễ để nhờ “thầy” giải hạn giúp. Tôi để ý nghe “thầy” phán cho chị dâu và bản thân mình, thấy nhiều thông tin thầy đưa ra hoàn toàn bịa đặt, thiếu cơ sở nên mới “vặn” lại thầy. Biết tôi “tỉnh trí”, thầy xem qua loa rồi đuổi ra để cho người khác vào.

Qua buổi đi xem bói, thiết nghĩ nhiều người quá mê tín vào những lời "thầy" bói phán để chuốc lấy hoang mang, lo lắng, mất thời gian, tốn tiền bạc thì không nên chút nào, bởi việc rút thẻ, xem bói đầu năm chỉ là tham khảo cho vui chứ không hề có căn cứ khoa học.

NGỌC ÁNH

 

Tin cùng chuyên mục