Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Bình Gia (Lạng sơn): Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

PV - 14:22, 27/06/2018

Trong hai năm trở lại đây, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Bình Gia (Lạng Sơn) phát triển mạnh, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia hiến máu. Số lượng máu tiếp nhận đạt và vượt chỉ tiêu giao, góp phần vào công tác chăm sóc khỏe nhân dân.

Các tình nguyện viên huyện Bình Gia tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018 Các tình nguyện viên huyện Bình Gia tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018

 

Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bình Gia được tỉnh hội giao chỉ tiêu 150 đơn vị máu hiến, nhưng chỉ trong ngày hưởng ứng Thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6) đã có trên 670 người đăng ký hiến máu. Qua khám, sàng lọc, xét nghiệm có 234 người đủ điều kiện hiến máu, tương đương với 234 đơn vị máu (vượt 84 đơn vị máu so với chỉ tiêu giao). Trong 6 tháng đầu năm 2018, Bình Gia tổ chức một đợt ngày hội hiến máu và tiếp nhận 250 đơn vị máu, đạt 125% chỉ tiêu giao. Phong trào HMTN trên địa bàn huyện phát triển mạnh, tăng cả về số lượng và chất lượng.

Ông Hoàng Cẩm Bình Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bình Gia cho biết: Trong thời gian tới, Hội tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện sau mỗi đợt tổ chức hiến máu; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động; chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để làm tốt công tác tiếp nhận và tư vấn, chăm sóc sức khỏe trước, trong và sau khi hiến máu cho người hiến máu. Tiến tới, thực hiện công tác quản lý người tình nguyện hiến máu theo từng nhóm máu để thuận lợi hơn trong công tác huy động máu theo nhóm.

Ghi nhận nỗ lực, cố gắng đó, tháng 6/2018, Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Bình Gia cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác HMTN.

ĐTN