Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục dân tộc

Bình Phước: Hỗ trợ sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số

L.Minh - 15:35, 28/09/2021

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ sinh viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước được hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng, làm luận văn, báo cáo tốt nghiệp. (Ảnh tư liệu, chụp trước ngày 27/9/2021)
Sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước được hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng, làm luận văn, báo cáo tốt nghiệp. (Ảnh tư liệu, chụp trước ngày 27/9/2021)

Theo đó, chính sách hỗ trợ kinh phí cho sinh viên người dân tộc thiểu số đang theo học hệ tập trung tại các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục quốc dân, được áp dụng đối với sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại các xã biên giới, vùng khó khăn.

Sinh viên được hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng, làm luận văn, báo cáo tốt nghiệp (bằng 0,4 lần mức lương cơ sở), tiền tàu xe đi lại (4 lượt/năm) và sinh viên có học lực khá, giỏi, xuất sắc được khen thưởng bằng 0,2 - 0,3 lần mức lương cơ sở. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn ngân sách tỉnh.

UBND tỉnh Bình Phước giao Ban Dân tộc, Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và UBND các huyện phối hợp triển khai thực hiện chính sách, dự trù kinh phí và tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên xin việc làm sau khi tốt nghiệp./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.