Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Cà Mau: Tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP

N.Tâm - H.Diễm - 17:09, 27/04/2022

Để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh, Cà Mau đã tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.

Ông Lê Văn Sử (bìa phải) giới thiệu sản phẩm phẩm OCOP đến các doanh nghiệp
Ông Lê Văn Sử (bìa phải) giới thiệu sản phẩm phẩm OCOP đến các doanh nghiệp

Chuỗi sự kiện lần này, là cơ hội giao lưu hợp tác, kết nối giữa các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh với các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh. Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 29/4.

Chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nổi bật như: Phiên giao thương kết nối 1:1 giữa các kênh phân phối, hệ thống siêu thị với chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau; Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022; Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau; Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai kế hoạch chương trình OCOP năm 2022; Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022 và phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch cộng đồng.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, khu trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đã thu hút sự tham gia của 70 chủ thể, với hơn 160 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh, như: Bánh phồng tôm, tôm khô, mật ong, ba khía Rạch Gốc, cua biển, khô cá bổi U Minh, dưa bồn bồn Cái Nước, mắm cá lóc Thới Bình... góp phần, tạo điểm nhấn để các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm cho các thị trường lớn, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

Có khoảng 160 sản phẩm OCOP sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh được trưng bày tại sự kiện
Có khoảng 160 sản phẩm OCOP sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh được trưng bày tại sự kiện

Ông Lê Văn Sử. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Cà Mau rất vui mừng và hân hạnh khi có cơ hội kết nối với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh. Sự kiện lần này chắc chắn sẽ là cầu nối hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Cà Mau, đặc biệt là các chủ thể sản phẩm OCOP trong hợp tác, liên kết phát triển lâu dài.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là trên nền tảng internet để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản chủ lực và sản phẩm OCOP. Chú trọng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm, các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn; ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các chủ thể OCOP và các hệ thống siêu thị, gian hàng thương mại; tham gia các sàn giao dịch điện tử, mở rộng các điểm trưng bày sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Cà Mau đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.