Lễ đón khách đầu tiên của năm là hoạt động thường niên Vietnam Airlines phối hợp ngành du lịch các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, các cảng hàng không và Vietnam Airlines.
Tại TP. Hồ Chí Minh, chuyến bay của Vietnam Airlines từ thành phố Franfurt (Đức) đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 7h25 và của Vietjet Air từ Đài Loan hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h05.
Trong không khí hứng khởi, rộn ràng của những ngày đầu năm, các hành khách được chào mừng nồng nhiệt với những nghi lễ đặc biệt ngay tại sân bay. Hành khách được tặng hoa, quà lưu niệm khi hạ cánh. Một số vị khách may mắn ngẫu nhiên được nhận quà tặng là vé máy bay Vietnam Airlines miễn cước từ Ban Tổ chức.
Sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) đón khách đầu năm trên chuyến bay VN441 từ Seoul (Hàn Quốc).
Vietjet Air cũng đưa hơn 170 hành khách từ Seoul tới Đà Nẵng. Còn tại Điện Biên, Huế, Đà Lạt, các hành khách đầu tiên đều đi trên chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, lần lượt mang số hiệu 0V8204, VN143 và VN1573.
Các sự kiện đón khách đầu tiên năm 2023 cũng nằm trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Vietnam Airlines và UBND các tỉnh, thành phố. Thời gian qua, Vietnam Airlines đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố thông qua những sự kiện văn hóa-xã hội, phát huy vai trò hãng hàng không quốc gia chung tay cùng các tỉnh thành phố trên cả nước xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại.
Hiện nay, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) là lực lượng vận tải hàng không chủ lực của Việt Nam với gần 100 đường bay trên toàn cầu kết nối hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế.
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới, Vietnam Airlines Group tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trên toàn mạng nội địa, quốc tế, cung ứng hàng triệu ghế trong dịp này. Bên cạnh phục vụ nhu cầu đoàn viên, các chuyến bay Vietnam Airlines tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch với lịch bay thuận tiện và tàu bay hiện đại.
Vietnam Airlines đã chuẩn bị lực lượng phi công, tiếp viên, tàu bay cũng như nhân sự, trang thiết bị phục vụ đầy đủ để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trong thời gian cao điểm Tết.